Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có việc doanh nghiệp khai thác cát trái phép ở rạch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 02/03/2018 - 17:35

BTN - Thời gian gần đây, người dân sống tại khu vực ấp Thanh Trung (xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành) thắc mắc trước việc một doanh nghiệp có bãi cát nằm trên đường 786, giáp với rạch Tây Ninh, thỉnh thoảng cho máy xúc cát từ rạch Tây Ninh lên bãi cát.

Máy xúc đang xúc cát từ rạch Tây Ninh đưa lên bãi (ảnh chụp lúc 9 giờ 30 ngày 24.2).

Một người dân sống gần đó quan ngại, việc móc cát như phản ánh có thể gây sạt lở bờ rạch. Người dân cũng nghi ngờ doanh nghiệp trên đang khai thác cát trái phép.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 24.2, chúng tôi có mặt tại rạch Tây Ninh để tìm hiểu vụ việc thì phát hiện có một chiếc ghe chở máy đào đang múc cát từ dưới rạch đưa lên bãi cát của doanh nghiệp trên.

Qua thông tin và hình ảnh do chúng tôi ghi nhận được và phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành đã cử cán bộ kiểm tra hiện trường ngay trong ngày 24.2.

Theo Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành, kết quả kiểm tra cho thấy doanh nghiệp trên không có hành vi khai thác cát trái phép tại rạch Tây Ninh như người dân phản ánh.

Trong quá trình hút cát từ sà lan lên bãi, cát bị đổ xuống rạch nên doanh nghiệp cho máy xúc xúc lại số cát bị rơi xuống.

THIÊN TÂM