BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không đợi giàu mới làm từ thiện 

Cập nhật ngày: 10/07/2021 - 21:07

BTNO - Đó là suy nghĩ của chị Bùi Thị Xuân (37 tuổi), hội viên phụ nữ ấp Sân Bay, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Chị Bùi Thị Xuân (áo cam) cùng Hội LHPN xã tặng quà cho các gia đình khó khăn.

Hoàn cảnh gia đình chị Xuân cũng không quá khá giả, vợ chồng chị thu nhập chính từ nghề phụ hồ. Những lúc mưa gió không phụ hồ được, chị lãnh hạt điều về gia công và chăn nuôi thêm gà vịt. Chị Xuân cho biết, từ những buổi sinh hoạt Hội, nghe Chi hội trưởng thường xuyên tuyên truyền, vận động tiết kiệm theo gương Bác Hồ, chị học theo.

Chắt chiu từng đồng tiền có được, không tiêu xài hoang phí, cuộc sống gia đình chị dần ổn định. Từ những ngày cơ cực, sống dưới mái nhà  xiêu vẹo, giờ đây vợ chồng chị đã cất được căn nhà tường khang trang, không lo chuyện mưa gió nữa. 

Với chị, dù nhà không dư dả, nhưng cũng không phải chạy ăn từng bữa như ngày xưa, nên chị muốn chia sẻ với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chị Xuân mua 1 con heo đất, mỗi ngày vợ chồng chị dành một khoản nho nhỏ cho heo “ăn”.

Đều đặn 4 năm nay, cứ đến ngày Rằm tháng 7 (âm lịch) chị lại đập heo lấy tiền mua quà tặng người nghèo. Tùy theo số tiền mỗi năm, chị thường tặng từ 20 đến 30 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm để giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn trong xã. Chị nói: “Đợi giàu mới làm từ thiện thì không biết khi nào mình mới làm được. Thôi thì, bây giờ có nhiều mình cho nhiều, có ít thì cho ít, nhín ra mỗi ngày một chút để giúp mọi người”.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, chị không chờ đến Rằm tháng 7 âm lịch như hàng năm mà đập heo đất sớm hơn để giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không thể lao động để có thu nhập được. 

Số tiền đập heo lần này được 5,5 triệu đồng, chị dành tặng hết cho Hội LHPN xã Tân Phong. Hội dùng tiên này trao tặng 2 phần quà cho phụ nữ khó khăn thuộc gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Số tiền còn lại, Hội mua 15 phần quà trao tặng cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bán vé số có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

“Tôi sẽ nâng số tiền mỗi lần tiết kiệm để đến rằm tháng 7 có đủ quà cho bà con như hàng năm. Tôi thấy mình may mắn hơn nhiều người vì có sức khỏe và cuộc sống ổn định. Tôi đã trãi qua những ngày cơ cực nên hiểu và thương những hoàn cảnh khó khăn lại thêm bệnh tật”- chị Xuân chia sẻ.

Chị Xuân cho biết, việc tiết kiệm nuôi heo đất là việc làm ý nghĩa và chị sẽ nguyện làm đến khi nào không còn khả năng. Ngoài ra, chị Xuân còn là mạnh thường quân của Chi hội Phụ nữ ấp Sân Bay; thường xuyên đóng góp cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào lũ lụt, đóng góp chương trình thắp sáng đường quê…góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới ngày càng tươi đẹp.

N.D