BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng:

Không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 08:52

BTNO - Ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng vừa có buổi làm việc với các xã biên giới Phước Chỉ, Phước Bình và trường học trên địa bàn nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường.

Ông Trần Anh Minh–Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo các xã biên giới và hiệu trưởng các trường học, hiện trên địa bàn hai xã Phước Chỉ, Phước Bình có 12 trường học với 3.710 học sinh, không có trường hợp học sinh nào là người nước ngoài. Đến sáng 7.5, số lượng học sinh không đến trường là 44 em.

Sau khi trở lại trường học, 100% các trường đều triển khai cho học sinh khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay khô, đeo khẩu trang trước khi vào trường và đảm bảo giãn cách trong lớp học theo đúng quy định. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu lãnh đạo các xã biên giới và hiệu trưởng các trường học tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Các đơn vị cần tiếp tục hành động kiên quyết, không được lơ là, không chủ quan nhưng cũng không sợ hãi làm ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh và học sinh. Đối với học sinh không đến trường, cần nắm chắc nguyên nhân nghỉ học để có giải pháp phù hợp.

Việt Khánh