Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không muốn cháu phải nghỉ học

Cập nhật ngày: 18/08/2011 - 11:18

Chúng tôi đến thăm em Tạ Tuấn Tài, nhà ở tổ 5, ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành gặp lúc hai bà cháu đang chuẩn bị đi bán vé số. Thấy có khách, Tài dừng xe, bà của Tài run run nói với chúng tôi: “Thầy ơi, tôi không muốn cháu tôi phải nghỉ học”.

Tạ Tuấn Tài chở bà đi bán vé số

Ba của Tài bỏ em từ lúc em còn trong bụng mẹ. Khi Tài mới 5 tháng tuổi, mẹ em cũng bỏ em luôn. Từ đó đến nay, Tài sống với bà trong căn nhà tình thương nay đã cũ kỹ, xuống cấp, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc tivi trắng đen. Nghỉ hè, Tài chở bà trên chiếc xe đạp cà tàng đi bán vé số, ngày nào bán hết thì kiếm lời được 50.000 đồng, ngày nào mưa gió hoặc bà bị bệnh thì… không có đồng nào. Bà của Tài thường xuyên đau bệnh, tiền bán vé số chỉ đủ ăn hằng ngày, không có dư để lo thuốc thang nên bệnh của bà càng ngày càng nặng thêm. Tài vốn là học sinh giỏi 2 năm liền mà trước đây Báo Tây Ninh đã từng có bài viết trong mục Tiếp sức đến trường. Năm nay Tài vào lớp 7, tất cả các khoản chi phí học tập của em đều trông chờ vào tiền bán vé số hằng ngày rất còm cõi của hai bà cháu. Vì thế, em Tài đang có nguy cơ phải bỏ học nửa chừng, mặc dù em rất muốn tiếp tục đến trường để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ.

Mọi sự giúp đỡ đối với em Tài xin liên hệ Trường THCS Thái Bình (Châu Thành) hoặc ông Nguyễn Ngọc Cẩn, Bí thư chi bộ ấp Suối Muồn (ĐT: 0663878001).

Hà Quang