BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không nên quá tin tưởng vào người giúp việc 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 03:15

BTNO - Mới đây, TAND thành phố Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “trộm cắp tài sản” đối với bị cáo N.T.T.P (sinh năm 1979, ngụ thị xã Hòa Thành).

Nhờ lắp camera trong phòng nên gia đình chị T mới phát hiện P ( người giúp việc theo giờ) đã nhiều lần trộm tiền gia đình chị T ( hình ảnh gia đình chị T cung cấp).

Mức án mà Hội đồng xét xử tuyên phạt đủ răn đe, giáo dục bị cáo sau lần đầu tiên phạm tội. Đáng nói là, trong phiên toà, bị hại T.T.N.T (ngụ phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) than trách chính mình, vì bản thân quá tin người nên mới xảy ra cớ sự hôm nay.

Theo đó, sau khi chị T đăng tin tìm người giúp việc, P đã tìm đến xin làm giúp việc mỗi ngày 2 giờ làm với mức lương hơn 3 triệu đồng/ tháng.

Chị T tìm hiểu, thấy P có nhân thân tốt, hơn nữa P tâm sự ly hôn chồng, giờ phải nuôi 2 con; cùng là phụ nữ nên chị T rất đồng cảm, càng tin tưởng P nhiều hơn.

Thế nhưng, từ khi P đến giúp việc cho gia đình, chị T thường xuyên bị mất tiền, dù số tiền mỗi lần không nhiều. Việc mất mát tiền đã khiến gia đình chị T nghi ngờ nhau, thậm chí có lúc chị và ông xã còn hiểu lầm vì số tiền “không cánh mà bay”.

Cuối cùng, sau nhiều ngày trăn trở, vợ chồng chị T quyết định đặt camera trong phòng để quan sát. 

Như thường lệ, hôm sau P đến giúp việc nhà, chị T giả vờ đi công việc nhưng ngồi quán âm thầm quan sát camera. P lặng lẽ vào phòng lấy trộm tiền. Lúc này, chị T cùng người cháu về nhà kêu P ra đối chất. Lúc đầu P nói vào phòng dọn dẹp, dù khi đến giúp việc, chị T đã giao kết P vào phòng riêng của mình dọn dẹp. Đến khi chị T mở camera cho P coi và báo công an địa phương, P mới chịu thừa nhận.

Tại cơ quan công an, P thừa nhận từ tháng 11 đến tháng 12.2023 đã 5 lần trộm tiền của gia đình chị T với số tiền 10,5 triệu đồng.

Chị T cho rằng số tiền gia đình bị mất thực tế lớn hơn nhiều lần số tiền P thừa nhận lấy trộm, nhưng do không có chứng cứ, cơ quan chức năng không có cơ sở truy cứu.

Nghĩa Nhân