Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Không sáp nhập cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông
Thứ năm: 08:58 ngày 30/08/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chỉ sáp nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học có quy mô dưới 10 lớp…

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn số 3712 về việc hướng dẫn thực hiện rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Theo đó, Bộ lưu ý các địa phương không được sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học do phải đi lại quá xa.

Đối với việc dồn dịch các điểm trường và sáp nhập các trường có quy mô nhỏ, phải thực hiện trên nguyên tắc tạo thuận lợi cho người dân, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh; phù hợp với quy hoạch và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trước hết, cần thực hiện rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đánh giá thực trạng các điểm trường lẻ, trường có quy mô nhỏ; xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai và bố trí số lượng học sinh/lớp theo quy định.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chỉ sáp nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học có quy mô dưới 10 lớp, xem xét ghép với trường THCS trên cùng địa bàn xã; các xã có 2 đến 3 trường tiểu học, xem xét sáp nhập thành 1 trường nhưng phải đảm bảo đủ cơ sở vật chất, giáo viên.

Việc sáp nhập để hình thành các trường có nhiều cấp học phải phân khu vực riêng biệt cho từng cấp học nhằm đảm bảo tính đặc thù, tránh làm ảnh hưởng đến mỗi cấp học.

Bộ cũng đề nghị chính quyền các cấp địa phương cần bố trí và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý theo đúng quy định; hỗ trợ nhằm đảm bảo yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các điểm trường nơi chuyển đến; hỗ trợ việc đi lại của học sinh khi đến trường…

Thái Thành

Tin cùng chuyên mục