BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không thể lơ là với sốt xuất huyết

Cập nhật ngày: 08/11/2009 - 05:15

Cần phun thuốc diệt muỗi ở những khu dân cư để phòng tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết hiện đang gia tăng nhanh và có nguy cơ thành dịch lớn. Theo báo cáo của ngành Y tế từ đầu năm 2009 đến nay, cả nước đã có 72.155 người bị sốt xuất huyết, có 58 trường hợp tử vong. Số mắc bệnh tăng 7,1% so cùng kỳ năm 2008. Nguyên nhân là do chưa coi trọng đúng mức công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, chưa huy động hệ thống chính trị, cơ quan truyền thông cũng như mọi người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Để hạn chế việc lây lan và gây tác hại của dịch sốt xuất huyết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cả hệ thống chính trị và các phương tiện thông tin đại chúng tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo hệ thống y tế trong tỉnh theo dõi tình hình dịch bệnh, tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài và hạn chế tối đa tỷ lệ bệnh nhân tử vong, hướng dẫn nhân dân về kỹ thuật xử lý diệt lăng quăng; tổ chức phun hoá chất diệt muỗi đúng kỹ thuật, hiệu quả.

Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện điều trị và giường bệnh, kịp thời tiếp nhận và điều trị bệnh nhân, thành lập đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tuyến dưới trong việc xử lý, cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

PV