BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không tiền trị bệnh

Cập nhật ngày: 24/11/2009 - 10:36

Lê Văn Thành- sinh năm 1988, ngụ tổ 21, ấp Tân Tiến thuộc Tân Phú, huyện Tân Châu tham gia vào lực lượng tuần tra nhân dân xã Tân Phú được 3 năm. Trong suốt thời gian tham gia hoạt động Thành luôn năng nổ tích cực, để hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Năm 2008, sau nhiều đêm tham gia cùng lực lượng bảo vệ an ninh trật tự trong các ngày lễ, Thành bị sưng phù toàn thân. Gia đình đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành được chẩn đoán: thận ứ nước, phải điều trị lâu dài. Gia đình Thành thuộc diện nghèo ở địa phương, không đất đai sản xuất, cha mẹ Thành làm thuê làm mướn không đủ sức lo khoản điều trị quá tốn kém, nên đành bán bớt một phần đất thổ cư đang ở để có tiền thuốc thang. Thế nhưng bệnh của Thành cứ tái đi, tái lại nhiều lần.

Vừa qua, bệnh phù ứ nước trong thận lại tái phát, gia đình Thành đang trong cảnh bế tắc, không có tiền chạy chữa thuốc men cho con, chính quyền địa phương, CA xã Tân Phú cũng đã hết lòng giúp đỡ nhưng chưa thấm vào đâu so với căn bệnh hiểm nghèo của Thành. Rất mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm nới rộng vòng tay cứu giúp cho chàng thanh niên nghèo vượt qua bệnh tật có thể nguy hiểm đến tính mạng.

HUỲNH  BA