Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp tết 

Cập nhật ngày: 24/02/2024 - 07:11

BTN - Sở Y tế- cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm vừa có báo cáo kết quả triển khai bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân năm 2024.

Đoàn liên ngành kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra các điểm bán hàng nhỏ, lẻ tại khu vực chùa Bà trong dịp Hội xuân núi Bà. (Ảnh: Ngọc Bích)

Đánh giá của Ban Chỉ đạo cho thấy, đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được kiểm tra đều chấp hành tốt quy định về hồ sơ pháp lý, điều kiện sản xuất, kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, bên cạnh việc phát hiện các vi phạm của cơ sở, đoàn kiểm tra cũng kết hợp tuyên truyền, vận động cơ sở thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh và hướng dẫn các cơ sở từng bước thực hiện những nội dung nhằm hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Các cơ sở đã có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tỷ lệ cơ sở vi phạm (3,8%) giảm so với cùng kỳ 2023 (18,1%). Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân, từ 20.12.2023 đến ngày 15.2.2024, không xảy ra vụ nào về ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo Sở Y tế, trong đợt kiểm tra lần này, tổng cộng có 107 đoàn kiểm tra trên toàn tỉnh từ tỉnh, huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn với 928/13.774 cơ sở được kiểm tra, đạt 96,2%. Qua kiểm tra đã xử phạt 9 cơ sở vi phạm với tổng số tiền gần 63 triệu đồng. Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở 21 cơ sở, đang chờ kết quả xét nghiệm 40 mẫu thực phẩm để đánh giá chất lượng các sản phẩm thực phẩm đang lưu hành trên thị trường trong tỉnh.

Thanh Hà