BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 09:00

BTNO - Ngày 12.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh đã đến kiểm tra tổng thể trước khi Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động.

Covid-19 là tên gọi mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra vừa được Tổ chức Y tế thế giới thông báo chính thức vào ngày 11.2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và đoàn công tác thăm, động viên Tổ y tế túc trực tại Khu cách ly tập trung tỉnh Tây Ninh.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau 5 ngày khảo sát và chuẩn bị, Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành. Trước đó, vào ngày 11.2, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 247/KH-UBND về Tổ chức hoạt động Khu cách ly tập trung tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Sở Y tế là đơn vị chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều hành hoạt động của khu cách ly này.

Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh được thiết lập tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trên địa bàn xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, có sức chứa 300 người.

Đây là nơi tiếp nhận, cách ly các công dân Việt Nam và người nước ngoài từ Trung Quốc và các vùng, quốc gia có dịch nhập cảnh vào Việt Nam có thời hạn nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh để xử lý kịp thời, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc và tử vong do dịch bệnh. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Khu vực được phân vùng cụ thể theo từng nhóm người đã được chỉ định.

Dãy nhà trong Khu cách ly tập trung.

Các đối tượng thuộc diện cách ly và điều trị bệnh được miễn các chi phí trong thời gian cách ly và điều trị bệnh theo quy định. Qua kiểm tra cho thấy, khu cách ly tập trung có đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc cần thiết để sẵn sàng đi vào hoạt động. Khu cách ly cũng đã có Tổ y tế túc trực, sẵn sàng nhận các ca nghi nhiễm Covid-19 tại Tây Ninh.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã động viên Tổ y tế đang túc trực tại khu cách ly tập trung cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh chốt bên giới tại khu vực Bàu Vuông, thuộc ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhắc nhở các cán bộ, chiến sĩ cần quan tâm, thực hiện tốt biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân trong khi làm nhiệm vụ, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh đối với người và phương tiện qua lại đường mòn, lối mở khu vực biên giới tỉnh.

Lê Thùy