BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu công nghiệp Phước Đông Tây Ninh sẵn sàng đón 'đại bàng' về xây tổ 

Cập nhật ngày: 24/08/2024 - 08:13

Với những tiềm năng và lợi thế vượt trội, Khu công nghiệp Phước Đông, tỉnh Tây Ninh là điểm đến hấp dẫn, sẵn sàng đón các “đại bàng” về xây tổ.

Khu công nghiệp (KCN) Phước Đông, nằm tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã và đang nổi lên như một điểm sáng thu hút đầu tư hàng đầu tại khu vực phía Nam. Với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các chính sách ưu đãi hấp dẫn, Phước Đông đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt

Vị trí địa lý của KCN Phước Đông là một trong những yếu tố quan trọng thu hút các nhà đầu tư. Nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 22B và nằm gần hệ thống đường cao tốc, cảng, cửa khẩu, KCN Phước Đông kết nối nhanh chóng đến các tuyến giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đường Vành Đai 3, đường Hồ Chí Minh… Do đó có lợi thế kết nối giao thông thuận lợi với các trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Điều này không chỉ giúp giảm chi phí vận chuyển mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và phân phối hàng hóa.

Toàn cảnh Khu công nghiệp Phước Đông.

Hơn nữa, KCN này còn gần cửa khẩu Mộc Bài, cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Việt Nam và Campuchia, mở ra nhiều cơ hội phát triển thị trường quốc tế.

Ông Lư Thanh Nhã - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (chủ đầu tư KCN Phước Đông) cho biết, KCN Phước Đông được thành lập vào năm 2007, tính đến nay đã thu hút được hơn 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó các doanh nghiệp Trung Quốc và châu Âu chiếm đa số. Phần lớn các nhà đầu tư tại KCN Phước Đông đều là các tập đoàn quốc tế với quy mô lớn và năng lực sản xuất cao.

Hiện KCN Phước Đông áp dụng nhiều chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư như: Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành; ưu đãi giá thuê; hỗ trợ miễn phí trong việc chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép đầu tư, chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận quyền sử dụng đất.

"Ngoài ra với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn miễn phí cho nhà đầu tư về các vấn đề pháp lý, thi công - xây lắp, tuyển dụng, logistics…", ông Nhã nói.

Ông Lư Thanh Nhã cho biết thêm, bên cạnh chính sách ưu đãi, KCN Phước Đông luôn chú trọng đến chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm cho thuê cũng như tập trung phát triển hạ tầng công nghiệp toàn diện, để tạo môi trường phát triển sản xuất tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Sau thời gian tập trung đẩy mạnh phát triển, KCN Phước Đông đã xây dựng hoàn thiện hạ tầng công nghiệp giai đoạn 1 với 5 trạm biến áp nội khu (công suất thiết kế 693 MVA); 2 nhà máy cấp nước (công suất thiết kế 220.000 m³/ngày) và 3 nhà máy xử lý nước thải (công suất thiết kế 160.000 m³/ ngày/đêm).

Các tuyến đường giao thông trong khu được thiết kế rộng rãi, thông thoáng, đường chính sở hữu 6 làn xe, lộ giới 60m; đường nội bộ có 2 - 4 làn xe, rộng 29 - 35m.

Bên cạnh đó, KCN Phước Đông còn sở hữu các tiện ích đô thị phục vụ đời sống của người lao động tại khu và người dân trong khu vực: khu ký túc xá, khu dân cư, trường mầm non, phòng khám đa khoa, trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí…

Hệ thống nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Khu công nghiệp Phước Đông.

Ngoài ra, KCN Phước Đông còn có quỹ đất rộng lớn, đa dạng về diện tích, phù hợp với nhiều loại hình sản xuất và quy mô doanh nghiệp khác nhau. Với hệ thống hạ tầng công nghiệp và tiện ích hiện tại, KCN Phước Đông hoàn toàn đáp ứng được tối ưu nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp trong khu và sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư mới.

Hiện KCN Phước Đông tiếp tục phát triển thêm các hạ tầng công nghiệp, tiện ích đô thị giai đoạn 2 để đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của tất cả doanh nghiệp đang và sắp đầu tư vào KCN Phước Đông.

Sẵn sàng đón “đại bàng” về xây tổ

Theo ông Lư Thanh Nhã, KCN Phước Đông với quỹ đất công nghiệp dồi dào và các sản phẩm cho thuê đa dạng có thể đáp ứng được nhiều ngành nghề đầu tư khác nhau.

Tuy nhiên, căn cứ vào kế hoạch phát triển của địa phương cũng như thế mạnh của KCN, các ngành nghề được khuyến khích đầu tư vào KCN Phước Đông như: Lắp ráp linh kiện điện tử, máy tính và chất bán dẫn; dược phẩm, thiết bị y tế; lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp và các phương tiện vận tải chuyên dụng; cơ khí chính xác; chế biến thực phẩm, đồ uống; may mặc thời trang; sản xuất nhựa, đồ gia dụng; gia công cơ khí…

Nhằm tăng khả năng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nói chung và KCN Phước Đông nói riêng, Ban quản lý Khu kinh tế và các cơ quan ban ngành tỉnh tiếp tục phát huy các biện pháp thu hút đầu tư hiệu quả trong thời gian qua, thúc đẩy các KCN hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời tăng cường công tác xúc tiến đầu tư và đưa ra các chính sách ưu đãi phù hợp trong giai đoạn sắp tới.

Về phía KCN Phước Đông, tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư hiện có đồng thời nghiên cứu, bổ sung các chính sách phù hợp để tăng thu hút đối với các ngành nghề khuyến khích đầu tư.

Khu công nghiệp Phước Đông sở hữu hệ thống hạ tầng đô thị hiện đại phục vụ đời sống. dân cư

Về hạ tầng, KCN tập trung phát triển hệ thống hạ tầng công nghiệp song song với phát triển hạ tầng đô thị để vừa đáp ứng được một môi trường sản xuất chất lượng vừa mang đến một môi trường sống hiện đại, tiện nghi tạo lợi thế lớn trong thu hút lao động.

Bên cạnh quỹ đất sẵn sàng cho thuê 352ha, KCN Phước Đông tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng thêm nhiều hệ thống kho, xưởng hiện đại, đa dạng diện tích, phù hợp với các ngành sản xuất công nghệ cao, sẵn sàng đón “đại bàng” về xây tổ.

Nhờ những lợi thế và ưu đãi này, KCN Phước Đông đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghệ cao.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp trong và ngoài nước không chỉ tạo ra hàng ngàn việc làm cho người lao động địa phương mà còn góp phần nâng cao trình độ công nghệ và năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp tỉnh Tây Ninh.

Nguồn VTC News