BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài: Chỉ được mua rượu, bia, thuốc lá miễn thuế tối đa 500.000 đồng/người/tháng

Cập nhật ngày: 08/05/2013 - 06:29
HTML clipboard

(BTN)- Ngày 7.5, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh tổ chức triển khai quy chế về mua - bán hàng miễn thuế tại Khu thương mại  - công nghiệp thuộc Khu KTCK Mộc Bài được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 21/2013/QĐ-UBND ngày 26.4.2013. Tham dự cuộc họp có đại diện các ngành chức năng có liên quan và các doanh nghiệp kinh doanh tại Mộc Bài.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị miễn thuế Mộc Bài. Ảnh minh hoạ

Triển khai nội dung quy chế, ông Phan Minh Thành – Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết, quy chế này áp dụng cho khách tham quan du lịch trong và ngoài nước khi vào Khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài để mua hàng hoá mang về nội địa và khách đến từ Campuchia mua hàng mang về Campuchia được miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có). Đối tượng được hưởng chính sách mua hàng miễn thuế theo quy chế này là tất cả các tổ chức, cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài, gọi chung là “khách tham quan du lịch” đến tham quan du lịch tại Khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài.

Theo quy chế, khách tham quan du lịch khi vào Khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài được phép mua hàng hoá mang về nội địa và được miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có) nếu tổng giá trị hàng hoá không vượt quá 500.000 đồng/người/ngày. Mỗi khách tham quan du lịch chỉ được mua hàng miễn thuế theo đúng 1 chứng minh nhân dân, hộ chiếu, chứng minh thư quân đội của người mua hàng, không được sử dụng chứng minh thư của người khác để mua hàng, không mua - bán hàng miễn thuế theo hình thức uỷ quyền.

Riêng mặt hàng rượu, bia, thuốc lá thuộc danh mục hàng hoá hạn chế bán miễn thuế được thực hiện như sau: không bán cho người dưới 18 tuổi. Khách tham quan mua sắm từ 18 tuổi trở lên chỉ được mua theo định mức tối đa 500.000 đồng/người/tháng. Đối với khách tham quan mua sắm là người Campuchia, chỉ được mua theo định mức tối đa 2 chai rượu và 2 thùng bia/người/ngày.

Trường hợp tổng trị giá hàng hoá mua vượt mức quy định nêu trên, người mua hàng phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có) đối với phần vượt định mức theo quy định của pháp luật hiện hành. Quy chế cũng nêu một số chế tài cụ thể đối với các trường hợp vi phạm.

Được biết, việc UBND tỉnh ban hành quy chế mới này nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại, mua gom hàng miễn thuế… ở Mộc Bài trong thời gian qua.

HOÀNG THI