BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu Liên hợp Phước Đông – Bời Lời: Một dự án FDI tăng vốn đầu tư thêm 40 triệu USD

Cập nhật ngày: 07/01/2013 - 05:48

 (BTN) - Ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh vừa cấp giấy chứng nhận điều chỉnh nội dung đầu tư của dự án nhà máy sản xuất giày dép Pouli Việt Nam trong Khu liên hợp Đô Thị - Công Nghiệp -Dịch Vụ Phước Đông - Bời Lời (gọi tắt là Khu Liên hợp Phước Đông - Bời Lời), do công ty TNHH Pouli Việt Nam làm chủ đầu tư. Nội dung điều chỉnh là tăng thêm vốn đầu tư của dự án từ 15 triệu USD lên 55 triệu USD.

Đường vào Khu LH Phước Đông - Bời Lời đã được xây dựng khang trang. Ảnh minh hoạ

Dự án này đã được Ban quản lý Khu kinh tế cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 19.7.2010 và bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh vào đầu năm 2012. Đến nay, tổng vốn thực hiện của dự án đã hơn 11 triệu USD và tuyển dụng hơn 1.800 lao động. Để mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thêm thiết bị công nghệ hiện đại, chủ đầu tư đăng ký điều chỉnh tăng vốn thêm 40 triệu USD. Điều này cho thấy dự án sẽ mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm ổn định cho lao động địa phương và đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Ngoài ra, dự án nhà máy sản xuất túi golf Shinwoo Việt Nam tại KCX&CN Linh Trung III cũng vừa điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 500.000 USD. Mặc dù số vốn tăng không nhiều, nhưng cũng cho thấy tín hiệu đáng mừng về hoạt động ổn định của doanh nghiệp.

Nhìn chung, việc tăng vốn đầu tư của các doanh nghiệp, trong tình hình kinh tế thế giới được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, không chỉ cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khá thuận lợi mà còn thể hiện sự tin tưởng của doanh nghiệp đối với môi trường kinh doanh của tỉnh. Do đó, song song với công tác thu hút đầu tư mới, tỉnh Tây Ninh cần tập trung tạo điều kiện hơn nữa để khuyến khích các nhà đầu tư hiện hữu mở rộng sản xuất, tăng thêm vốn đầu tư cho nền kinh tế.

Cũng trong thời điểm này, Khu công nghiệp Bourbon An Hoà vừa tiếp nhận một dự án đầu tư mới từ Hàn Quốc. Mục tiêu dự án là sản xuất thức ăn gia súc với vốn đầu tư là 3 triệu USD. Dự án dự kiến hoạt động vào đầu năm 2014.

CHI LOAN