Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận thắng U23 Malaysia

Cập nhật ngày: 21/04/2024 - 17:52

Khuất Văn Khang được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

Văn Khang ăn mừng cùng đồng đội. Ảnh: VFF

Tại VCK U23 châu Á 2024, Khuất Văn Khang phải chơi như hậu vệ cánh trái do U23 Việt Nam thiếu hụt lực lượng. Các cái tên quen thuộc ở vị trí này là Võ Minh Trọng và Phan Tuấn Tài đều phải ngồi nhà vì chấn thương khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không có lựa chọn nào khác.

Trong sơ đồ 3-4-3 của U23 Việt Nam, Khuất Văn Khang được phép dâng cao tấn công nhiều hơn đồng đội ở cánh đối diện là Hồ Văn Cường. Điều này giúp tài năng trẻ của Thể Công Viettel tạo ra dấu ấn rõ nét hơn, với những pha tạt bóng nguy hiểm.

Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, Khuất Văn Khang còn là “vũ khí” đặc biệt của U23 Việt Nam trong các tình huống cố định. Trước U23 Malaysia, chính cầu thủ đa năng này ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam bằng cú đá phạt vòng cung tuyệt đẹp.

Văn Khang được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia.

Ngoài tình huống ghi bàn, Khuất Văn Khang còn có ít nhất 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công, bao gồm pha tạt bóng cho Võ Hoàng Minh Khoa đánh đầu cận thành ở đầu trận. Cho dù các đồng đội không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, nhưng Khuất Văn Khang vẫn ghi điểm với các chuyên gia của AFC. Chính vì vậy, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Khuất Văn Khang sau các nỗ lực không biết mệt mỏi của anh. Giới mộ điệu cho rằng Văn Khang sẽ còn chơi hay hơn nếu được đẩy lên hàng công, nhưng U23 Việt Nam hiện tại không có phương án nào tốt hơn cho vị trí hậu vệ chạy cánh trái.

Nguồn TPO