BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khuyến cáo khi tham gia các tour du lịch giá rẻ 

Cập nhật ngày: 13/10/2022 - 20:00

BTNO - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có văn bản khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh cẩn trọng với lời chào mời tour du lịch giá rẻ.

 

Sở VH,TT&DL khuyến cáo các đơn vị nên hợp tác với các công ty đã được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế.

Theo Sở VH,TT&DL, trên địa bàn tỉnh có hiện tượng một số doanh nghiệp liên hệ giới thiệu các tour du lịch giá rẻ hoặc giảm giá cao (từ 50% trở lên) cho các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp này còn tự giới thiệu chi phí giảm trong chuyến đi nhằm quảng cáo sản phẩm của họ.

Thực chất, khách du lịch khó tránh những rủi ro trong quá trình tham quan tour thực tế, như: đưa khách đi mua sắm, bán thêm các chương trình, dịch vụ tại điểm đến, chào bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá thành cao, không có sự kiểm soát của cơ quan chức năng, thậm chí có nơi ép khách mua hàng để bù lại các chi phí...

Trước thông tin trên, Sở VH,TT&DL thông tin đến các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khuyến cáo cơ quan, đơn vị trên địa bàn cân nhắc, cảnh giác việc sử dụng tour du lịch giá rẻ khi có doanh nghiệp đến giới thiệu, mời chào. Các đơn vị nên hợp tác với các công ty đã được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế; đồng thời, đề nghị các đơn vị khi có thông tin, hoặc có doanh nghiệp đến giới thiệu các tour du lịch có dấu hiệu trên kịp thời thông tin về Sở để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Tâm Giang

Từ khóa
Sở VHTT&DL