BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND TP.Tây Ninh:

Khuyến cáo người dân không nghe thông tin sai lệch từ “cò đất” 

Cập nhật ngày: 15/09/2020 - 10:26

BTNO - Nhà đầu tư đã có thông báo gửi UBND TP. Tây Ninh phản ánh về tình trạng này và đề nghị người dân không nên tin vào lời giới thiệu của các “ cò đất” để tránh “tiền mất, tật mang”.

Cổng vào khu đất dự án luôn được đóng và phía ngoài có dán văn bản thông báo của UBND TP.Tây Ninh.

Tháng 8.2020, Báo Tây Ninh có bài viết “Khu dân cư Toàn Cầu chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, môi giới đã hoành hành”, trong đó phản ánh về việc chủ đầu tư khu dân cư Toàn Cầu (phường 3, TP. Tây Ninh)  đang thực hiện các thủ tục của dự án theo quy định pháp luật, nhưng đã xuất hiện các tay môi giới, tay “cò” đất giới thiệu bán các nền đất trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà đầu tư. Nhà đầu tư đã có thông báo gửi UBND TP. Tây Ninh phản ánh về tình trạng này và đề nghị người dân không nên tin vào lời giới thiệu của các “ cò đất” để tránh “tiền mất, tật mang”.

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, các thông tin về việc rao bán nền đất trong dự án trên mạng xã hội Facebook cũng đã không còn xuất hiện như trước. Cổng vào khu đất của dự án đã được đóng kín lại, không để “cò đất” dẫn người dân vào xem dự án như trước đó.

Ngày 4.9, UBND TP. Tây Ninh đã ban hành văn bản gửi UBND các xã, phường thuộc thành phố cũng như niêm yết công khai tại cổng của dự án. Nội dung văn bản nêu rõ, hiện nay Công ty TNHH VM Toàn Cầu đang thực hiện các thủ tục thẩm định  hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, phòng cháy chữa cháy, báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án tại các sở, ngành tỉnh và các thủ tục pháp lý khác có liên quan nên chưa thực hiện việc mở bán đất nền của dự án.

UBND TP.Tây Ninh đề nghị UBND các xã, phường thông tin đến người dân trên địa bàn không tiếp nhận thông tin sai lệch từ các tổ chức, cá nhân môi giới đề nghị đặt cọc dự án này trong giai đoạn hiện nay để tránh bị thiệt hại.

Thiên Tâm