BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khuyến cáo nguy cơ cháy, nổ trong dịp Tết Trung thu 

Cập nhật ngày: 07/09/2022 - 15:54

BTNO - Để bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh khuyến cáo người dân một số vấn đề cần quan tâm trong dịp Tết Trung thu.

Các hộ kinh doanh lồng đèn, vật dụng trang trí cần bố trí, sắp xếp hàng hóa gọn gàng (ảnh minh hoạ)

Đối với các hộ kinh doanh, mua bán lồng đèn, các vật dụng trang trí cần bố trí, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, bảo đảm lối đi lại thông thoáng; chủ động trang bị phương tiện và kỹ năng phòng cháy chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đêm trung thu chỉ được sử dụng các loại pháo do các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất kinh doanh. Quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt khi tổ chức hoạt động rước đèn Trung thu.

Người dân không được tự ý tổ chức hoạt động thả đèn trời khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng; bảo đảm khoảng cách an toàn phòng cháy chữa cháy với các loại hàng hóa, chất có nguy cơ cháy nổ như xăng, dầu, khí gas... Phải có người trông coi, không để trẻ em tự ý nghịch lửa. Chủ động trang bị phương tiện và kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ.

Khi xảy ra cháy, nổ cần tổ chức chữa cháy kịp thời, đồng thời nhanh chóng báo cháy cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (số điện thoại 114).

Phương Thảo