Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khuyến khích người dân đến Bưu điện huyện để thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe 

Cập nhật ngày: 08/06/2020 - 17:43

BTNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực GTVT, đơn vị đã phối hợp và tập huấn cho nhân Bưu điện các huyện được tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe và cấp phù hiệu xe ô tô.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng tổ chức, cá nhân đến sở GTVT và Trung tâm hành chính công của tỉnh để nộp hồ sơ đổi giấy phép lái xe và hồ sơ xin cấp phù hiệu xe ô tô vẫn còn nhiều.

Việc thực hiện thủ tục tại Bưu điện địa phương sẽ giúp người dân, tổ chức đỡ tốn thời gian và chi phí đi lại.

Do đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính, sở GTVT thông báo và khuyến nghị các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đổi giấp phép lái xe, xin cấp phù hiệu xe ô tô có thể đến Bưu điện gần nhất để được hướng dẫn và nộp hồ sơ tại Bưu điện cấp huyện.

Cụ thể tổ chức, cá nhân liên hệ với Bưu điện cấp huyện để làm các thủ tục như : thủ tục cấp mới, cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô; thủ tục cấp mới, cấp lại các loại phù hiệu xe ô tô (xe tải, xe khách…); thủ tục đổi lại giấy phép lái xe, cấp lại giấy phép lái xe do bị mất.

Thế Nhân