BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kích cầu du lịch: Giảm giá, không giảm chất lượng 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 09:44

Nhiều doanh nghiệp du lịch, nhiều hãng hàng không đang nhiệt tình hưởng ứng và đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước.

Thời điểm hiện tại là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch với giá rẻ siêu khuyến mại. Ảnh minh họa

Với những người yêu du lịch, thời điểm hiện tại là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch với giá rẻ siêu khuyến mại. Hiện các khách từ châu Âu, Australia, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm không lo dịch bệnh do Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt. Ông Nguyễn Tiến Đạt – Tổng Giám đốc Công ty du lịch AZA Travel cho biết, du khách hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch thời điểm này.

Các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không đang thực hiện các biện pháp bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm như vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và tiếp đón khách, nhân viên trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, kiểm tra thân nhiệt của khách...

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70% được triển khai.

Các điểm đến được lựa chọn gồm có: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Ma Thuột, Gia Lai. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, khởi hành từ 24/2 -31/5/2020.

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc HanoiRedtour cho biết, trước mắt sẽ cùng các đơn vị trong Liên minh kích cầu đẩy mạnh 4 sản phẩm đi các địa phương Bình Định, Tuy Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai với chung một mức giá 4.490.000 đồng. Toàn bộ 4 sản phẩm này là trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp.

Được biết, trong thời gian ngắn tới đây, các công ty du lịch sẽ triển khai sản phẩm tới các địa danh an toàn ví dụ như biển đảo – nơi có sự cam kết về an toàn của các nhà cung cấp dịch vụ.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các hãng hàng không cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vietnam Airlines triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TPHCM, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới 17 chuyến/ngày. Đồng thời,Vietnam Airlines triển khai bán vé 0 đồng trên đường bay giữa TPHCM-Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore và mở bán chương trình “Mua sớm, giá tốt” trên hơn 50 đường bay quốc tế.

Với chương trình “Mua sớm, giá tốt”, hành khách có cơ hội bay khứ hồi Đông Nam Á với mức giá thấp nhất từ 219.000 đồng, bay Đông Bắc Á từ 689.000 đồng, bay châu Âu từ 5.819.000 đồng, bay tới Australia từ 9.339.000 đồng. Chương trình áp dụng cho khách mua vé trong giai đoạn từ nay đến 30/9/2020 và khởi hành trong giai đoạn từ nay đến 31/12/2020.

Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.

Sau tình hình “đóng băng” do tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường thông qua các gói kích cầu từ các doanh nghiệp du lịch với hàng loạt chính sách ưu đãi, giảm giá sâu để kéo du khách quay trở lại. Dự báo nhu cầu đi du lịch của du khách chắc chắn sẽ tăng mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát, riêng khách nội địa sẽ bùng nổ, do bị dồn nén về tâm lý sau thời gian dài.

Chính vì vậy, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ lưu ý các doanh nghiệp du lịch cần có phương án đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, trước mắt chọn những vùng an toàn, chủ động phối hợp với các địa phương không có dịch bệnh để đưa khách đến. Sau đó lên kế hoạch mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch để vực dậy thị trường du lịch đất nước.

Nguồn chinhphu