Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kia Futuron concept - SUV chạy điện phong cách UFO 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 18:52

Mẫu SUV kiểu coupe cho thấy hướng phát triển xe điện của Kia với khả lái tự động, ra mắt tại triển lãm đang diễn ra ở Thượng Hải.

Futuron - tên gọi thể hiện tương lai (Future) - có ngoại hình coupe 2 cửa, bộ vành lớn, các đường vuốt cong táo bạo. Phong cách ấn tượng của mẫu xe ý tưởng được cho lấy cảm hứng từ vật thể bay không xác định (UFO).

 

Kia Futuron tại triển lãm xuất nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE). Ảnh: PC Auto

Với sự thể hiện thiên về thể thao, Futuron dựa trên kết cấu xe SUV, hoàn toàn chạy điện và hệ dẫn động 4 bánh. Lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ cách điệu kết nối liền mạch với đèn pha. Hệ thống đèn toàn LED. Phần nóc xe bằng kính kéo dài từ phía sau cho tới ca-pô. Những đường cắt xẻ gợi liên tưởng tới kim cương. Kích thước tổng thể với 4.850 mm dài, cao 1.550 mm và trục cơ sở 3.000 mm. 

Các cảm biến lidar và công nghệ lái tự động đạt cấp độ 4. Hàng ghế trước lùi ra sau và vô-lăng được ẩn đi khi chế độ lái tự động được kích hoạt. Lúc này, cả tài xế và hành khách phía trước đều có thể ngồi thư giãn trên ghế phong cách hạng nhất của máy bay.

Mỗi động cơ điện được tích hợp ở mỗi bánh xe. Kết cấu này giúp tạo ra trọng tâm thấp - lợi thế đối với dòng xe gầm cao.

Cũng giống mẫu concept Imagine by Kia từng ra mắt hồi tháng 3 tại triển lãm ôtô Geneva (Thụy Sĩ), Futuron cho thấy tầm nhìn của hãng xe Hàn về tương lai xe điện. Không phải tất cả các yếu tố đều được đưa vào thực tế, nhưng không ít đặc điểm sẽ xuất hiện trên các sản phẩm chạy điện của Kia trong thời gian tới.

Nguồn VNE