Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Kiatisuk tranh ghế nóng với HLV Park Hang Seo
2024-10-09 21:23:26

Truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa HLV Kiatisuk và HLV Park Hang Seo vào vị trí ứng viên dẫn dắt một CLB Thái Lan.

Năm ứng viên gồm HLV Park Hang Seo, HLV Kiatisuk, HLV Mario Yurovsky (cựu HLV CLB Muangthong United), HLV Jose Rojo Martin (HLV CLB Villareal), HLV Dusit Chalermsan (cựu HLV CLB Pathum United).

Bản danh sách này do tờ Siam Sport (Thái Lan) đề xuất sau khi CLB Pathum United sa thải HLV Makoto Teguramori. Lý do Pathum United thi đấu không tốt ở Thai League. 

Điểm chung trong bản danh sách có HLV Park Hang Seo và HLV Kiatisuk là 5 nhà cầm quân đều chưa có công việc ở hiện tại. Bản danh sách này lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa HLV Kiatisuk và HLV Park Hang Seo vào vị trí ứng viên dẫn dắt một CLB Thái Lan.

HLV Kiatisuk luôn là ứng viện nặng ký với các CLB Thái Lan nên khả năng lớn có thể tiếp nhận ghế nóng của CLB Pathum United. Cựu HLV HAGL từng tạo ra thành công vang dội cùng tuyển Thái Lan. HLV Kiatisuk giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games, hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup cùng tuyển Thái Lan. Hai thành tích nổi bật ở châu lục là bán kết Asiad năm 2014 và vòng loại thứ ba World Cup 2018. 

Người duy nhất có thành tích vượt Kiatisuk là HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam đã trải qua 5 năm gặt hái vô số thành công cùng HLV Park Hang Seo. 3 danh hiệu khu vực gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games. Thành tích châu lục của HLV Park Hang Seo còn ấn tượng hơn Kiatisuk khi có hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo cũng là nhà cầm quân đầu tiên của Đông Nam Á thắng 1 trận tại vòng loại thứ ba World Cup.

Theo đánh giá của Saostar, HLV Park Hang Seo được tờ Siam Sport (Thái Lan) đề xuất có lẽ để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Ông Park chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển trước khi giải nghệ. Tuyển Malaysia được xem là bến đỗ tiềm năng nhất khi liên tục nhắc đến HLV Park Hang Seo trong thời gian qua, thậm chí sẵn sàng trả mức lương kỷ lục.

HLV Park Hang Seo đang là ứng viên dẫn dắt tuyển Malaysia.

Sau cuộc họp hôm 7/10, Liên đoàn bóng đá Malaysia tiết lộ HLV Park Hang Seo đã có tên trong danh sách rút gọn của 5 ứng viên nặng ký dẫn dắt tuyển Malaysia. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn không có động thái gì về chuyện này.

Nguồn Saostar

Tin liên quan