BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống dịch Covid- 19 ngày 2.3.2020:

Kiểm soát, tiếp nhận người dân Tây Ninh từ các nước có dịch trở về để tổ chức cách ly phù hợp 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 21:16

BTNO - Trong ngày 2.3, Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ và ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Tây Ninh cho biết, đến 14 giờ ngày 2.3.2020 toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là 32 ca (không phát sinh ca mới so với ngày 1.3). Trong đó có 9 ca đến từ Trung Quốc, 17 ca từ Hàn Quốc, 6 ca từ Việt Nam về.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên K71.

Thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 3 ca- tăng 1 ca so với hôm qua (1.3). Cụ thể, TTYT Tân Biên đang cách ly 1 ca và TTYT Gò Dầu 2 ca.

Đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 417 ca, trong đó có 58 trường hợp mới thực hiện cách ly hôm nay. Cụ thể: Từ Trung Quốc về 88 ca; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về 6 ca; từ Hàn Quốc về 211 ca; từ các nước khác (Đài Loan, Singapore,...) 64 ca và từ Việt Nam 48 ca.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.914, trong đó 1.836 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Hiện tại toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Trước bối cảnh người Việt về từ Hàn Quốc gia tăng, ngành Y tế phối hợp với chính quyền và CA địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. 

Từ trưa ngày 1.3, các chuyến bay từ Hàn Quốc chỉ đáp tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Sở Y tế Tây Ninh chưa nhận được thông tin từ Sở Y tế Cần Thơ về số lượng người Việt ở Hàn Quốc về có địa chỉ cư trú tại Tây Ninh. Hiện số người Việt về từ Hàn Quốc cư trú tại Tây Ninh cơ bản được cách ly tại nhà và khu cách ly tập trung K71.

Hướng dẫn học sinh các bước rửa tay phòng chống dịch bệnh - Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, ngành cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và BĐBP tỉnh tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại; phối hợp Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận người dân Tây Ninh từ các nước có dịch trở về để tổ chức cách ly phù hợp.

Về tình hình học sinh Tây Ninh trở lại trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết có 808 học sinh trên tổng số 26.910 học sinh cấp THPT trong tỉnh vắng học trong sáng 2.3. Trong số học sinh vắng, có 2 em bị thuỷ đậu, 1 em bị sốt xuất huyết, 7 em mắc bệnh thông thường, 19 em nghỉ học do sốt và đã được nhà trường liên hệ để phụ huynh đưa con em đến cơ sở y tế khám bệnh.

Trong ngày, 100% các đơn vị, trường học vẫn hoạt động bình thường; không có thông tin về trường hợp nhiễm bệnh hoặc phát hiện ca bệnh trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh.

B.T