BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra ATVSTP trên địa bàn huyện Châu Thành, TP.Tây Ninh

Cập nhật ngày: 27/01/2015 - 04:55

Đoàn đã kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ tại Khu phố 2, Thị trấn Châu Thành và bếp ăn tập thể của Công ty TNHH VMC Hoàng Gia và công ty TNHH Bando Vina tại xã Thanh Điền.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất giá.

Nhìn chung, các bếp ăn tập thể thực hiện tốt quy trình, đảm bảo được điều kiện vệ sinh an toàn trong chế biến thức ăn.

Riêng tại tại cơ sở sản xuất giá đỗ tại Khu phố 2, Thị trấn Châu Thành của bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đoàn đã lập biên bản, nhắc nhở đối với một số vi phạm như không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, không tập huấn kiến thức. Tại đây, đoàn còn phát hiện cơ sở có sử dụng chất tẩy đường (chất dùng trong sản xuất công nghiệp) để dùng xúc rửa lu sản xuất giá đỗ, vôi không rõ nguồn gốc xuất xứ dùng sản xuất giá.

Từ ngày 21.1 đến nay, đoàn thanh tra liên ngành đã kiểm tra 10 cơ sở sản xuất thực phẩm, bếp ăn trên địa bàn huyện Châu Thành; lập biên bản và nhắc nhở một số cơ sở với các vi phạm như không xét nghiệm mẫu, không xét nghiệm nguồn nước, không sổ tay ghi chép nguyên liệu đầu vào, không giấy phép kinh doanh, không thực hiện công bố sự phù hợp quy định an toàn thực phẩm…

NGÔ TUYẾT

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP thành phố Tây Ninh tiến hành thanh, kiểm tra về VSATTP tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường IV.

Đoàn kiểm tra quán cà phê Nhựt Duy.

Qua các kiểm tra các quy định trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, nhìn chung các cơ sở có giấy phép đăng ký kinh doanh, điều kiện môi trường sản xuất, kinh doanh rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành tốt các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điển hình như: giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết hạn; chủ cơ sở và nhân viên không tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm; không khám sức khỏe theo quy định; không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào; kinh doanh thuốc lá điếu ngoại nhập lậu; khu vực sơ chế đọng nước; thùng rác không có nắp đậy; nhân viên chế biến, pha chế không dùng bảo hộ lao động; sử dụng nguồn nước giếng khoan chưa được kiểm nghiệm; bố trí khu vực bếp không theo “nguyên tắc một chiều”…

Qua đó đoàn đã nhắc nhở và đề nghị các cơ sở vi phạm phải cam kết khắc phục những tồn tại trong thời hạn quy định. Đồng thời đoàn kiểm tra cũng tạm giữ 16 gói thuốc lá điếu ngoại nhận lậu, chuyển hồ sơ cho Đội Quản lý thị trường số 2 Thành phố xử lý theo quy định pháp luật.

Huy Hoàng