BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra bếp ăn tập thể và cơ sở sản xuất nước uống 

Cập nhật ngày: 12/07/2018 - 08:53

BTNO - Vừa qua, Sở Y tế Tây Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra (đột xuất), thanh tra, kiểm tra VSATTP tại một số bếp ăn tập thể và cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Tại cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết An Hòa (ấp An Quới, xã An Hòa) do ông Trần Văn Cường làm chủ, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, điều kiện vệ sinh cơ sở nhếch nhác, ẩm thấp và đọng nước; rác thải trên sàn không được thu gom theo đúng quy định; khu vực chiết rót không khép kín và không tách biệt với các khu vực khác; sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình chiết rót.

Hình ảnh tại Cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết An Hòa

Bên cạnh đó, bao bì và thành phẩm của cơ sở để dưới nền nhà và không được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; nhân viên trực tiếp sản xuất không mang trang phục bảo hộ lao động.

Đối với giấy tờ hồ sơ liên quan đến hoạt động sản xuất, cơ sở trình giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng lại vừa hết hạn; chủ cơ sở không thực hiện xác nhận kiến thức và khám sức khỏe định kỳ cho chủ lẫn nhân viên; không thực hiện xét nghiệm định kỳ cho sản phẩm; chưa cung cấp được các giấy tờ, hồ sơ của bao bì sử dụng trong sản xuất.

Đặc biệt, qua kiểm tra đối chiếu, đoàn kiểm tra phát hiện sản phẩm nước uống đóng chai hiệu An Hòa quy cách thể tích 330ml của cơ sở sử dụng nhãn của sản phẩm có thể tích 500ml và sai nội dung tên nhà sản xuất.

Đoàn đã lập biên bản, niêm phong các hoạt động của Cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết An Hòa; yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động, khắc phục các nội dung tồn tại. Sau khi thẩm tra đạt chất lượng, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định, cơ quan chức năng mới mở niêm phong cho sản xuất lại.

Ngoài ra, đoàn cũng lấy mẫu nước nguồn đầu vào và mẫu nước sản phẩm mang đi kiểm nghiệm, đồng thời mời chủ cơ sở đến Chi cục VSATTP làm việc; sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu, đoàn sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Đoàn cũng thanh tra bếp ăn tập thể của Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam (KCN Thành Thành Công, xã An Hòa). Kết quả kiểm tra cho thấy, bếp ăn thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, như: thiết kế theo nguyên tắc một chiều, điều kiện vệ sinh đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm, có thực hiện cam kết với cơ quan quản lý, có lưu mẫu thức ăn theo quy định, khám sức khỏe và xác nhận kiến thức đầy đủ cho nhân viên, có hợp đồng, hóa đơn nhập nguyên liệu chế biến đầy đủ.

Thanh Hiền


Liên kết hữu ích