BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 15:25

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Tây Ninh do Sở Y tế chủ trì đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn huyện Châu Thành.

Kiểm tra một cơ sở sản xuất bánh trung thu ở Châu Thành.

Qua kiểm tra cho thấy, nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu nhỏ lẻ chưa đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất. Một số cơ sở chưa xuất trình được nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia sản xuất bánh; nhãn mác chưa đúng với hồ sơ công bố...

Tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Hoàng Phúc (xã Thanh Điền), đoàn đã thu hồi và tiêu hủy tại chỗ các nhãn sản phẩm không đúng quy định, yêu cầu cơ sở khắc phục những sai phạm trong thời hạn 10 ngày.

Đoàn cũng đã lập biên bản, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất bánh trung thu Mỹ Cuội (cùng ngụ tại xã Thanh Điền) vì đã sản xuất sản phẩm, hàng hóa không đúng với tiêu chuẩn đã công bố, áp dụng.

Trước đó, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu ở hai huyện Hoà Thành và Dương Minh Châu.

* Tại TP.Tây Ninh, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn phường I.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Thành phố kiểm tra hộ kinh doanh ở phường I.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện hộ kinh doanh Ngọc Vân ở khu phố 2, phường I còn kinh doanh các các sản phẩm đã hết hạn sử dụng, bao gồm 32 hộp sữa chua hiệu Yomost hương dâu loại 110 ml, 1 hộp sữa bột Dielac Alpha, 12 hủ sữa chua các loại, 4 hộp sữa hiệu IQ Lac pro Football VPMILK loại 180ml.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý và tiêu hủy tại chỗ các sản phẩm nêu trên, yêu cầu hộ kinh doanh thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng các sản phẩm bày bán kinh doanh tại cơ sở.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở 7 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần bổ sung hồ sơ công bố các sản phẩm phù hợp quy định an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng các sản phẩm kinh doanh, định kỳ thực hiện khám sức khỏe đối với người trực tiếp sản xuất, chế biến và bán hàng, không kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Châu Pha- Nhật Quang


Liên kết hữu ích