BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 - Bình Điền 

Cập nhật ngày: 11/02/2017 - 18:03

BTNO - Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 – Bình Điền diễn ra từ 22 – 30.4.2017, tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh với sự tham dự của 8 đội, gồm 3 câu lạc bộ trong nước và 5 câu lạc bộ nước ngoài đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền nữ mạnh ở châu lục và thế giới.

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 10.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp của Ban tổ chức địa phương về tiến độ, công tác chuẩn bị đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 – Bình Điền lần XI năm 2017.

Sau khi Ban tổ chức giải chính thức thông báo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền tại Tây Ninh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xúc tiến việc đăng cai giải đấu. Trước hết là tập trung sửa chữa, nâng cấp Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, củng cố nhân sự, thành lập các tiểu ban để phục vụ cho công tác tổ chức giải.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 – Bình Điền diễn ra từ 22 – 30.4.2017, tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh với sự tham dự của 8 đội, gồm 3 câu lạc bộ trong nước và 5 câu lạc bộ nước ngoài đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền nữ mạnh ở châu lục và thế giới. Đồng thời, trong thời gian diễn ra giải đấu, các đoàn vận động viên sẽ tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để góp phần chăm lo cuộc sống cho người dân nghèo tại Tây Ninh. Các đội cũng sẽ được tham quan những địa danh lịch sử, danh thắng của Tây Ninh như Khu di tích Trung ương Cục miền Nam, Khu di tích danh thắng núi Bà Đen, Toà thánh Cao Đài Tây Ninh.

Toàn bộ chi phí tổ chức giải và các hoạt động do Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ.

Trước khi giải đấu chính thức diễn ra, Ban tổ chức giải sẽ tổ chức 2 trận đấu giao hữu giữa 2 đội bóng nam và 2 đội bóng nữ, dự kiến 2 đội bóng nam là Quân đoàn 4 và Hoàng Long Long An, 2 đội bóng nữ là VTV Bình Điền Long An và đội TP. Hồ Chí Minh, để kiểm tra công tác tổ chức của tất cả các bộ phận liên quan, phục vụ cho giải đấu chính thức.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chỉ đạo Sở VH,TT&DL và các tiểu ban phục vụ tiếp tục giám sát, đôn đốc việc xây dựng các công trình phục vụ giải bảo đảm đúng tiến độ, phù hợp với chất lượng của Ban tổ chức Trung ương. Các tiểu ban cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể để đem lại thành công cao nhất cho giải. Việc tuyên truyền cho giải phải được xây dựng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, giới thiệu về những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và con người Tây Ninh.

Hiện công trình Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh đang nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục như: cải tạo khu khán đài; các phòng tác nghiệp báo chí, trọng tài, ban tổ chức, cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng, lắp mới hệ thống âm thanh, máy lạnh. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25.3.2017. Trong thời gian diễn ra giải đấu, ban tổ chức cũng sẽ bố trí màn hình Led bên ngoài trung tâm thi đấu để phục vụ người hâm mộ.

Hoa Lư