BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do virus corona tại Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 09/02/2020 - 19:05

BTNO - Mới đây, đoàn công tác của Sở Y tế do bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Trảng Bàng về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Làm việc với đoàn có ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện, ông Hà Minh Dảo- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban liên quan. Cụ thể, đoàn đến khảo sát các quy trình trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại địa phương.

Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế tại Cty TNHH may mặc First Team Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Hà Minh Dảo- Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Trảng Bàng tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Huyện kịp thời xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã, ấp, khu phố; tuyên truyền bằng tờ rơi, trên trang thông tin điện tử huyện và mạng xã hội...

Huyện Trảng Bàng cũng đã tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh vật tư y tế, tăng cường công tác quản lý các đối tượng người nước ngoài tại các khu công nghiệp, theo dõi sức khỏe công nhân trở lại làm việc.

Trung tâm Y tế Trảng Bàng là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo. Trung tâm triển khai phòng khám hô hấp, chuẩn bị khu cách ly, bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc,…; có kế hoạch xử trí các tình huống; tăng cường giám sát tại cộng đồng, giám sát dựa vào sự kiện nhằm phát hiện ca nghi ngờ sớm nhất để cách ly kịp thời, tránh lây lan.

UBND huyện Trảng Bàng cũng cho biết, hiện huyện đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Qua lấy mẫu đối với 2 trường hợp đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, huyện vẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp là lao động Trung Quốc đến từ các tỉnh không nằm trong vùng dịch, phía các công ty chủ quản thực hiện cách ly tại ký túc xá của công ty, đảm bảo không tiếp xúc, không xuất hiện tại khu vực làm việc của công ty.

Thay mặt đoàn kiểm tra, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá Trảng Bàng đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục theo dõi sát sao, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là ở các địa bàn có nhiều lao động là người Trung Quốc đang làm việc, sinh sống…

Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng đã đến khảo sát thực tế tại các khu công nghiệp TTC, KCN Trảng Bàng và Khu chế xuất Linh Trung III.

B.T