BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Vinh:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các điểm trường 

Cập nhật ngày: 12/03/2022 - 10:03

BTNO - UBND xã Phước Vinh, huyện Châu Thành thành lập đoàn công tác do bà Phan Thị Anh Đào- Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại 4 điểm trường trên địa bàn xã.

Đoàn công tác kiểm tra phòng y tế và lớp học dự phòng của Trường THCS Phước Vinh

Kết quả, 4 điểm trường đã phát hiện 8 trường hợp F0, trong đó, 1 trường hợp F0 tại trường và 7 trường hợp F0 tại nhà.

Qua kiểm tra, 4 điểm trường đã có kế hoạch phòng, chống dịch Covid- 19, thành lập tổ an toàn phòng, chống dịch, phòng cách ly y tế, lớp học dự phòng.

Theo báo cáo của Trường trung học cơ sở (THCS) Phước Vinh, từ khi dạy học trực tiếp ngày 7.2 đến nay đã phát hiện 1 trường hợp F0 tại trường, nhà trường chuyển ngay trường hợp F0 xuống phòng cách ly của trường học theo lối đi riêng đã được phân luồng, thông báo cho trạm y tế xã đến xử lý. Đối với lớp có học sinh F0, sau khi xác định trường hợp F1, nhà trường chuyển sang cho học trực tuyến và khử khuẩn toàn bộ lớp học.

Hiệu trưởng Trường THCS Phước Vinh Phạm Việt Hà cho biết, nhà trường gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 như: Trường không có nhân viên y tế; trang thiết bị xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho học sinh; việc quản lý học sinh đầu giờ và cuối giờ học do có một số người bán hàng rong ăn, uống trước cổng trường, đây là nguyên nhân làm lây lan dịch Covid-19.

Đoàn làm việc với Trường tiểu học Phước Vinh A

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh Phan Thị Anh Đào đã chia sẻ khó khăn của các trường. Về que test nhanh Covid-19 trước mắt vận động gia đình tự mua, Trạm y tế xã tiếp tục đề xuất cấp trên hỗ trợ cho các điểm trường. UBND xã sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giải tán những người bán hàng rong trước cổng trường.

Đồng thời, đề nghị các điểm trường nghiêm túc hướng dẫn học sinh thực hiện thông điệp 5K, theo dõi sức khoẻ các trường hợp F0 cách ly tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… hoặc triệu chứng nghi ngờ khác thông báo ngay cho Trạm Y tế xã xử lý theo quy định.

Hải Yến