BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 26/12/2020 - 00:43

BTN - Sáng 25.12, đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh Tây Ninh. Cùng đi với đoàn có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng quà cho Ðồn Biên phòng Phước Chỉ.

Tại Ðồn Biên phòng Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng), lãnh đạo đơn vị cho biết, ngay từ khi dịch bệnh xảy ra, các cán bộ, chiến sĩ của Ðồn đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cả trên các tuyến đường bộ, đường mòn, lối mở và trên tuyến đường sông. Ðến thời điểm hiện tại, trên địa bàn do Ðồn quản lý không để sót lọt các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tại Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu), cùng với việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng còn thực hiện tốt công tác đối ngoại và hỗ trợ nước bạn Campuchia trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ của Ðồn đã kịp thời phát hiện, phối hợp ngành chức năng đưa đi cách ly 6 trường hợp nhiễm Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận sự nỗ lực bền bỉ, phấn đấu của các lực lượng trên tuyến biên giới của tỉnh trong công tác đối ngoại, bảo vệ vùng biên và kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị với người dân khu vực biên giới.

Ðồng thời nhấn mạnh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu, trong đó, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào Việt Nam là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Do đó, thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, tập trung cao độ trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Dịp này, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trao tặng các cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Phước Chỉ, Ðồn Biên phòng Long Phước và Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài những phần quà, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ. Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho một số chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

K.K