BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp 

Cập nhật ngày: 09/07/2021 - 19:44

BTNO - Ngày 9.7, ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn – VRG cho biết, bên cạnh việc thực hiện nghiêm những chủ trương, kế hoạch của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch, KCN Phước Đông còn thành lập riêng một tổ y tế cộng đồng; thành lập kênh thông tin giữa lãnh đạo KCN với lãnh đạo, bộ phận nhân sự, sản xuất của các công ty để chủ động sàng lọc từ xa. 

Ngoài ra, KCN còn đưa ra những giải pháp phòng, chống dịch cho đối tượng là tài xế, các phương tiện vận chuyển trên tinh thần xử lý linh hoạt và bảo đảm nguyên tắc chống dịch; có phương án cụ thể cho những đối tượng người lao động ngoài tỉnh.

Ông Hà Văn Cung – Trưởng Ban quản lý khu kinh tế phát biểu.

Đại diện Công ty Cổ phần KCN Thành Thành Công (thị xã Trảng Bàng) cho biết, KCN hiện có 49 doanh nghiệp hoạt động với tổng số lao động 20.221 người.

Thời gian qua, Công ty thường xuyên chuyển tải tất cả các văn bản về phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời đến các doanh nghiệp; sử dụng triệt để hệ thống loa phóng thanh tại KCN trong công tác tuyên truyền đến người lao động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly nếu có yêu cầu.

Đánh giá chung, tình hình an ninh trật tự an toàn trong và ngoài KCN Thành Thành Công và khu cách ly tại Công ty TNHH Winga Việt Nam tương đối ổn định.

Tại buổi làm việc, các đơn vị cho biết, hiện nay, nhiều doanh nghiệp mong muốn thực hiện test nhanh tất cả người lao động đang làm việc nhưng do nguồn kit test rất hạn chế, khó tìm nhà cung cấp nên mong tỉnh quan tâm, hỗ trợ vấn đề này; bên cạnh đó là việc tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho người lao động của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh có chỉ đạo cụ thể về hành lang pháp lý cho công ty hoạt động sản xuất kinh doanh tại chỗ.

Công ty TNHH CCGRASS Việt Nam tặng vật tư phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ngành Y tế đã giải đáp các kiến nghị của doanh nghiệp, đặc biệt là vấn đề vaccine, mua sắm thiết bị, sinh phẩm y tế, hướng dẫn cách sử dụng test nhanh đối với việc sàng lọc trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã thực hiện công tác phòng chống dịch rất quyết liệt, đầy trách nhiệm, thậm chí tốn kém chi phí để ổn định sản xuất.

Ông Trong đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của các đơn vị, đồng thời đề nghị Ban Quản lý khu kinh tế phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp khắc phục những điểm còn hạn chế.

Dịp này, Công ty TNHH CCGRASS Việt Nam (KCN Phước Đông) đã ủng hộ vật tư y tế là các test nhanh để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Trước đó, ông Võ Đức Trong có buổi làm việc với UBND thị xã Hoà Thành, UBND xã Trường Đông và ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch, công tác truy vết ở địa phương.

Đối với khu vực nhà của F0, ông đề nghị địa phương rà soát để tổ chức phong tỏa bảo đảm hợp lý cho khu vực; huyện chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Hồng Hưng khẩn trương rà soát F1, F2; Ban chỉ đạo huyện, xã, ngành Y tế phải triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch.

Giang Hà


Liên kết hữu ích