Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Chỉ huy Biên phòng Tây Ninh:

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid 19 trên địa bàn Mộc Bài – Long Phước 

Cập nhật ngày: 10/03/2020 - 19:43

BTNO - Sáng 10.3, Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính uỷ BĐBP tỉnh Tây Ninh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các trạm, chốt và đường mòn, lối mở nằm trên địa bàn trọng điểm do 2 Đồn biên phòng Mộc Bài và Long Phước phụ trách quản lý.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính uỷ BĐBP tỉnh Tây Ninh kiểm tra và động viên các cán bộ, chiến sỹ dang thực hiện chống dịch Trạm kiểm soát Long Phước.

Qua kiểm tra tại Trạm Kiểm soát Long Phước, chốt Long Cường, Chốt Bàu Vuông nằm trên địa bàn xã Long Phước và các điểm chốt Thúc Múc, Long An, Cầu Trắng, Trạm kiểm soát Long Thuận thuộc địa bàn Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài quản lý, Đại tá Nguyễn Tài Sơn đã nhắc nhở các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại đây nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, nhắc nhở bà con vùng biên chấp hành việc qua lại biên giới đảm bảo các khâu: kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, xuất trình giấy tờ và phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Chiến sỹ biên phòng chốt Long Cường  kiểm tra thân nhiệt cho cư dân vùng biên.

Riêng đối với các loại phương tiện qua lại biên giới, các đơn vị phải chú ý việc kiểm tra, kiểm soát cả khi xuất cảnh và nhập cảnh, không vì lo ngại bệnh dịch mà lơ là, chủ quan để các đối tượng vận chuyển hàng cấm vào Việt Nam, cũng như đưa các mặt hàng khan hiếm như khẩu trang ra nước ngoài bán kiếm lời nổi lên gần đây.

Song song đó, Chính uỷ BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy 2 đồn biên phòng đẩy mạnh công tác phòng dịch trong đơn vị, đảm bảo trang cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho bộ đội khi làm nhiệm vụ; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị không để hoang mang dao động trước một số thông tin bịa đặt, sai trái phát tán trên mạng xã hội.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn kiểm tra máy phun thuốc khử trùng các loại phương tiện tại điểm chốt Bàu Vuông.

Phối hợp chặt chẽ cùng địa phương các xã biên giới tuyên truyền đến từng hộ dân hiểu rỏ về các biểu hiện và cách phòng ngừa dịch cúm Covid-19, qua đó để bà con nêu cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân và bảo vệ cho cả cộng đồng.

Lê Quân