Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 tại Tân Biên 

Cập nhật ngày: 24/12/2020 - 14:37

BTNO - Ngày 23.12, tại Ban CHQS huyện Tân Biên đoàn kiểm tra Quân khu do Đại tá Võ Văn Thái–Trưởng phòng Quân lực Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021 của huyện Tân Biên.

Kiểm tra công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ tại Tân Biên.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS huyện, tổng số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ là 4.697 công dân, trong đó có 187 công dân độ tuổi 26-27 có trình độ cao đẳng và đại học. Đủ điều kiện phát lệnh khám tuyển sức khỏe NVQS là 600 công dân, khám nghĩa vụ tham gia công an là 50 công dân, nguồn nghĩa vụ quân sự trúng tuyển sức khỏe là 298 công dân, đạt tỷ lệ 49,67%, nguồn nghĩa vụ Công an trúng tuyển sức khỏe là 35 công dân đạt tỷ lệ 70%, trong số công dân trúng tuyển sức khỏe có 4 đảng viên.

Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu UBND huyện triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện “3 bình cử, 4 công khai” công dân nhập ngũ năm 2021 đến từng thành viên Hội đồng NVQS huyện; các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật cũng như làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, tạo việc làm, bố trí công tác tạo điều kiện cho đảng viên xuất ngủ về địa phương ổn định cuộc sống.

Trong quá trình đăng ký, sơ tuyển sức khỏe và khám sức khỏe NVQS luôn đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua đợt kiểm tra này, đoàn kiểm tra quân khu đã chỉ ra những tồn tại để Hội đồng NVQS huyện tiến hành các bước tiếp theo trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2021 với chất lượng cao nhất.

Duy Phú