Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác xây dựng xã hội học tập tại Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 25/11/2018 - 13:27

BTNO - Chiều 24.11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh do ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Ban chỉ đạo tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác xây dựng xã hội học tập tại huyện Hoà Thành.

Ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2018, các cấp hội khuyến học đã phát triển hơn 1.000 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 52.834 người, chiếm tỷ lệ gần 36,7% dân số huyện, trong đó có 95% đảng viên là hội viên khuyến học; vận động Quỹ khuyến học 5,4 tỷ đồng; tổ chức cấp phát học bổng khuyến học, khuyến tài, trợ cấp khó khăn và khen thưởng, khuyến khích việc dạy và học với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng.

Ngài ra, Hội khuyến học trong các trường học cũng đã vận động hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhà trường gần 2 tỷ đồng, góp phần tích cực kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra và lãnh đạo huyện Hòa Thành đã thảo luận những khó khăn, giải pháp khắc phục cho từng chỉ tiêu trong thời gian tới. Huyện cũng kiến nghị, đề xuất một số vướng mắc lên các cơ quan cấp trên.

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Hoà Thành đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời gian qua; đồng thời đề nghị huyện tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Ðảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo cơ hội để tất cả mọi người được học tập, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Võ Liêm


 
Liên kết hữu ích