BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông  

Cập nhật ngày: 06/03/2024 - 08:46

BTNO - Sáng 5.3, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh tổ chức đoàn kiểm tra công tác xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông và các tuyến kênh, rạch tại các huyện Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu và thị xã Hoà Thành, Trảng Bàng.

Máy vớt lục bình đang làm việc tại khu vực đình Trường Tây (thị xã Hoà Thành).

Đoàn đã đến kiểm tra các điểm thường xuyên xuất hiện lục bình dày đặc dọc theo tuyến sông Vàm Cỏ Đông, từ xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đến xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng).

Tại thời điểm kiểm tra, một số đoạn sông ở khu vực bến Băng Dung (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành); cầu Bến Sỏi (địa bàn 2 xã Trí Bình, Thành Long, thuộc huyện Châu Thành); đình Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành; ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu và khu vực cầu An Phước (xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng) lục bình xuất hiện nhiều, phủ từ 2/3 đến gần hết mặt sông nhưng không quá dày đặc như những năm trước, các phương tiện gặp chút khó khăn khi di chuyển.

Đáng chú ý, có nhiều điểm lục bình gần như rất ít, như đoạn qua cầu Bến Cây Ổi, cảng Bến Kéo, cầu Bến Đình, cầu Gò Dầu. Việc lưu thông trên sông của người dân tại những nơi này khá thuận lợi.

Phương tiện của người dân di chuyển khá thuận lợi tại khu vực cảng Bến Kéo.

Theo đại diện Cảng vụ Đường thuỷ nội địa Tây Ninh, việc kiểm tra kết quả xử lý lục bình của Công ty cổ phần phát triển nông nghiệp Thành Thành Công được Ban Chỉ đạo xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông và trên các kênh, rạch thực hiện thường xuyên với mục đích ghi nhận, đánh giá kết quả thực hiện theo hợp đồng giữa đơn vị thi công và UBND tỉnh.

Đại diện Công ty cổ phần phát triển nông nghiệp Thành Thành Công cho biết, những ngày gần đây, lượng lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông tăng đột biến, ùn ứ ở một số đoạn sông có địa hình quanh co. Đơn vị đang triển khai tất cả các phương tiện trục vớt hiện có để thực hiện công tác băm chặt và vớt lục bình tại những điểm nghẽn.

Minh Dương