BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra đánh giá chất lượng tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 04/03/2021 - 17:32

BTNO - Ngày 3.3, đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 và bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 do Sở Y tế thành lập đã có buổi làm việc tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh.

Đoàn kiểm tra làm việc với Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Thành phố, trong năm 2020, trung tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, khám và điều trị cho nhân dân trong và ngoài địa bàn, không để xảy ra sai sót chuyên môn; đảm bảo cung ứng thuốc trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân; tăng cường công tác theo dõi điều trị các ca bệnh nghi ngờ cúm, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết và các dịch bệnh nguy hiểm khác.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh như cải tiến quy trình khám bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình khám bệnh, quản lý bệnh nhân và hồ sơ bệnh án… Qua đó quy trình và thời gian khám bệnh được rút ngắn, tăng sự hài lòng cho người bệnh, đặc biệt đối với người bệnh có bảo hiểm y tế khi đến khám ở Trung tâm. Từ đó số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tăng dần theo từng năm.

Đoàn kiểm tra tiêu chí an toàn phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh.

Về công tác phòng bệnh, Trung tâm đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo về chuyên môn trong công tác phòng bệnh, phòng chống dịch như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, dại, SARS- CoV-2; triển khai kế hoạch hoạt động đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus SARS- CoV-2 theo từng cấp độ và kịch bản ứng phó; triển khai khu vực cách ly; tăng cường công tác sàng lọc, khai báo y tế đối với tất cả người bệnh và người ra vào Trung tâm.

Đoàn kiểm tra kết luận, Trung tâm Y tế Thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị Trung tâm cố gắng khắc phục những tồn tại, tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc và trang thiết bị y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo tốt trong việc thực hiện song song công tác phòng chống dịch và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Châu Pha