BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra hoạt động cơ sở kinh doanh Jamun Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/09/2019 - 06:44

BTNO - Nghe quảng cáo nằm giường massage, thảm nhiệt trị bệnh rối loạn tiền đình, huyết áp, tim mạch, tai biến, tiểu đường, cả bệnh ung thư… nên nhiều người dân tìm đến cơ sở này.

Qua thông tin phản ánh của người dân, thời gian gần đây có nhiều người tập trung tại Cơ sở y tế Jamun medical trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 3, thành phố Tây Ninh) để nằm giường massage, thảm nhiệt miễn phí, được cho là sẽ trị các bệnh như rối loạn tiền đình, huyết áp, tim mạch, tai biến, tiểu đường, khớp gối, cột sống, trong có cả bệnh ung thư…

Đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở kinh doanh.

Để nắm và làm rõ những vấn đề trên, ngày 13.9, Đoàn Kiểm tra liên ngành hành nghề y – dược tư nhân Thành phố Tây Ninh đã đến kiểm tra hoạt động của cơ sở Jamun. Tại đây, đoàn kiểm tra làm việc với ông Nguyễn Hoàng Phúc- Giám đốc cơ sở kinh doanh và kiểm tra các hồ sơ pháp lý, các nội dung liên quan đến hoạt động của cơ sở.

Qua kiểm tra, cơ sở có giấy phép đăng kinh doanh với ngành, nghề kinh doanh mua bán máy massage, đệm nhiệt, thảm nhiệt. Tuy nhiên, cơ sở không có hồ sơ, sổ sách ghi chép hoạt động. Các máy massage dạng gường nằm, đệm massage chưa có hóa đơn nhập khẩu; không có chuyên môn về y tế.

Trong thời điểm kiểm tra có nhiều người dân đang nằm giường massage, thảm nhiệt và cơ sở đang quảng cáo về sản phẩm máy massage dạng giường nằm, đệm massage với nội dung hỗ trợ sức khỏe, trị khỏi nhiều loại bệnh.

Đoàn kiểm tra đề nghị trong vòng 1 tháng kể từ ngày kiểm tra, cơ sở phải cung cấp hóa đơn nhập khẩu máy massage dạng giường nằm, đệm massage; tháo bỏ các tấm quảng cáo sản phẩm liên quan về sức khỏe, bệnh tật; ngưng tuyên truyền việc quảng cáo, các clip sản phẩm nói về hỗ trợ sức khỏe, bệnh tật kể từ ngày 13.9.2019.

Nhật Quang


Liên kết hữu ích