BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại Sở Ngoại vụ 

Cập nhật ngày: 23/05/2017 - 18:58

BTNO - Chiều 22.5, Tổ công tác về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh do ông Phạm Trung Chánh- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Trung Chánh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ.

Sở Ngoại vụ được giao 24 nhiệm vụ, đến nay đã hoàn thành 21 nhiệm vụ đúng hạn, hoàn thành 1 nhiệm vụ quá hạn và 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Nguyên nhân, do công tác ngoại vụ ở địa phương có tính chất đặc thù, không xác định định lượng, công việc phát sinh đến đâu thì tham mưu, xử lý đến đó.

Cán bộ công chức có trình độ ngoại ngữ chủ yếu là tiếng Anh, Trung Quốc, Khmer, các thứ tiếng khác không có người chuyên trách, nên khi có nhu cầu biên dịch, phiên dịch thì gặp khó khăn.

Ngoài ra, những cán bộ công chức trẻ chưa đủ trình độ, năng lực phiên dịch tiếng Khmer nên phải hợp đồng lại những cán bộ đã nghỉ hưu. Việc thực hiện chỉ số cải cách hành chính, chữ ký số còn khó khăn. Hiện tại, phân công 1 cán bộ không phù hợp với chuyên ngành nên chất lượng hoạt động chưa đạt yêu cầu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ kiến nghị với Tổ công tác xem xét cho tăng thêm biên chế; tăng thêm kinh phí đối ngoại, vì công tác đối ngoại ngày càng mở rộng, trong khi đó kinh phí đối ngoại nhiều năm nay không thay đổi; xây dựng trụ sở mới vì trụ sở hiện nay sắp phải giải toả.

Đại Dương