BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra thị trường tết ở các chợ

Cập nhật ngày: 18/01/2012 - 01:14

(BTNO)- Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh đã triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường tại 9 huyện/thị trên địa bàn tỉnh từ ngày 16 - 19.1.2012. Qua kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo VSATTP, buôn lậu và các hành vi gian lận thương mại khác, giúp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, giữ cho thị trường ổn định.

* Tại Tân Châu, Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Nguyễn Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra giá cả thị trường tại các chợ trên địa bàn huyện.

Kiểm tra tại chợ Tân Châu

Đoàn đã đi thực tế kiểm tra việc niêm yết giá, mở rộng mặt bằng kinh doanh khu vực bánh mứt, chợ hoa, cây cảnh, khu vực giữ xe, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu, lượng hàng hoá phục vụ nhân dân… tại các chợ Tân Hà, Tân Đông và chợ Tân Châu. Nhìn chung giá cả thị trường trên địa bàn huyện Tân Châu bình ổn, không có biến động so với những năm trước; lượng hàng hoá dồi dào phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước và sau Tết.

Thuỵ Thảo

 

 * Huyện Dương Minh Châu: Qua khảo sát cho thấy, các chợ trên địa bàn huyện đều mở rộng các khu vực kinh doanh phục vụ Tết. Hầu hết các cửa hàng, đại lý kinh doanh đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, rượu, mứt ... Giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hoá Tết của nhân dân. Đến thời điểm này, sức mua sắm các mặt hàng tết của người dân đã tăng khoảng 10 - 15% so với các tháng trước, tuy nhiên vẫn còn khá thấp so với cùng kỳ.

Đoàn khảo sát tình hình buôn bán ở chợ thị trấn Dương Minh Châu

Dịp này, Đoàn cũng đã nhắc nhở các tiểu thương việc niêm yết giá, cân đong hàng hoá, điều kiện VSATTP. Đồng thời, đoàn cũng đã làm việc với Ban quản lý các chợ về công tác phòng chống cháy nổ việc quản lý khu vực để xe, bãi đỗ xe.

Hiền Âu