BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra việc điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2014

Cập nhật ngày: 15/10/2014 - 12:58

Chiều 14.10, đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra tiến độ điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2014 tại thành phố Tây Ninh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Phòng LĐTB-XH thành phố Tây Ninh cho biết, công tác điều tra, rà soát hộ nghèo đang được chính quyền các cấp tiến hành. Các thông tin có liên quan đến mức sống của các hộ nghèo và cận nghèo như thu nhập, số nhân khẩu của từng hộ, hoàn cảnh gia đình, công ăn việc làm đang được cập nhật.

Vào thời điểm kiểm tra, trên địa bàn thành phố có hai phường đang tiến hành bình xét hộ nghèo và hộ cận nghèo là phường IV và phường Ninh Sơn.

Buổi bình xét tại ấp Ninh Thọ, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo Phòng LĐTB-XH thành phố, đoàn kiểm tra đã đến ấp Ninh Thọ, phường Ninh Sơn để ghi nhận công tác bình xét.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trên địa bàn phường Ninh Sơn, số lượng hộ thoát nghèo và số hộ nghèo mới phát sinh ngang nhau.

Buổi bình xét diễn ra tại văn phòng ấp Ninh Thọ có đầy đủ các thành viên trong Ban bình xét, nhưng lại không có hộ dân nào có mặt, trong khi theo quy định phải có ít nhất 50% số hộ dân trên địa bàn tham gia. Theo một thành viên trong Ban bình xét, có một số hộ dân có mặt nhưng đã ra về trước khi đoàn kiểm tra đến (?)

Qua kiểm tra các phiếu bình xét, đoàn nhận thấy một số thông tin ghi trong phiếu thiếu cơ sở tin cậy, có phiếu không có chữ ký của chủ hộ. Lãnh đạo đoàn kiểm tra và đại diện Phòng LĐTB-XH thành phố yêu cầu chính quyền ấp Ninh Thọ rà soát lại, và phải mời bằng được người dân tham gia bình xét.

Đ.V.T