BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra việc khắc phục hậu quả vi phạm của Vedan

Cập nhật ngày: 08/05/2009 - 06:36

Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM và Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam về việc kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả vi phạm của Công ty Vedan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong ngày 10 và 11.5, Bộ trưởng Bộ TN-MT Phạm Khôi Nguyên sẽ làm việc với UBND 3 tỉnh, thành và Công ty Vedan và trực tiếp thị sát tình trạng môi trường sông Thị Vải.

Trụ sở Công ty Vedan Việt Nam

Bộ TN-MT sẽ làm việc với Công ty CPHH Vedan Việt Nam về tình hình giải quyết đền bù thiệt hại về kinh tế và môi trường, trách nhiệm chi trả kinh phí và hỗ trợ thiệt hại theo qui định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân liên quan do hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường của Công ty CPHH Vedan Việt Nam gây ra đối với sông Thị Vải.

Dự kiến trong buổi làm việc với đại diện 3 tỉnh, TP, Bộ cùng với các địa phương bàn giải pháp giải quyết dứt điểm vụ Vedan và xử lý việc các doanh nghiệp gây ô nhiễm trên sông Thị Vải.

Cụ thể là việc chuyển toàn bộ kinh phí thu được từ xử phạt vi phạm hành chính và truy thu phí bảo vệ môi trường trốn nộp của Công ty Vedan vào Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam trong quý II/2009. Qua đó, phối hợp với các địa phương, cơ quan liên quan trong việc xây dựng và thực hiện đề án khắc phục hậu quả về môi trường, kinh tế và xã hội trên lưu vực sông Thị Vải theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1706/TTg – KGVX ngày 13.10.2008 về việc xử lý vi phạm pháp luật đối với Công ty Vedan và tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên phạm vi cả nước.

(Theo Vietnamnet)