BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra VSATTP tại thành phố Tây Ninh và Trảng Bảng 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 08:22

BTNO - Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh do đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Tại phường IV, đoàn kiểm tra quán chay Tri Ân, DNTN Biển Đông và tại phường III, đoàn kiểm tra quán ăn Tây Bắc.

Đoàn kiểm tra việc bảo quản và lưu trữ thực phẩm tại quán chay Tri Ân.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện một số vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, như: các thủ tục hồ sơ về VSATTP chưa đầy đủ, một vài thực phẩm chưa có đủ thông tin theo yêu cầu, khu vực chế biến một số cơ sở chưa đảm bảo vệ sinh, nước còn đọng trên nền nhà, đặc biệt nhân viên phục vụ tại các quán ăn đều không sử dụng trang phục bảo hộ lao động… Với những lỗi này, đoàn đã nhắc nhở các chủ kinh doanh và yêu cầu khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, đoàn đã đến kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty TNHH may mặc Hoa Sen tại Khu công nghiệp Trảng Bàng (huyện Trảng Bàng). Tại đây, đoàn nhắc nhở công ty cần khắc phục các vi phạm về vệ sinh thực phẩm như sàn nhà tại nơi chế biến còn đọng nước, bong tróc; khu ăn uống của công nhân gần với cống thoát nước thải không có nắp đậy...

Riêng về lỗi bếp ăn không theo nguyên tắc một chiều, chưa có hồ sơ kiểm thực ba bước theo quy định, đoàn ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng.

PYY