Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban công tác thi đua các sở GD-ĐT khu vực Đông Nam bộ:

Kiến nghị điều chỉnh một số chính sách về giáo dục

Cập nhật ngày: 25/10/2014 - 06:25

Ngày 24.10, tại hội trường Sở GD-ĐT Tây Ninh, Sở GD-ĐT các tỉnh Đông Nam bộ thuộc vùng thi đua số 5 tiến hành Hội nghị giao ban lần thứ nhất và ký kết giao ước thi đua năm học 2014-2015. Bà Trần Thị Yến – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Đổng Ngọc Lập - Giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh đồng chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Yến cho biết, kể từ ngày khai giảng năm học 2014 – 2015 đến nay, ngành giáo dục toàn vùng hoạt động ổn định.

Các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam bộ đang tích cực triển khai Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục.

Lãnh đạo các Sở GD – ĐT ký giao ước thi đua năm học 2014 – 2015.

Tuy vậy, theo bà Yến, giáo dục khu vực miền Đông Nam bộ cũng còn những khó khăn chung, như thiếu phòng học và tình trạng học sinh bỏ học.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các sở GD-ĐT đến từ các tỉnh trong khu vực đề nghị Nhà nước cần xem xét điều chỉnh một số chính sách đối với ngành.

Cụ thể, nghiên cứu sửa đổi quy định về phụ cấp thâm niên để những giáo viên được điều về phòng, sở giáo dục làm công tác quản lý không bị thiệt thòi; không nên thu học phí đối với học sinh người dân tộc và học sinh tiểu học học hai buổi một ngày; chế độ làm việc của giáo viên làm tổng phụ trách Đội không phù hợp…

Một số ý kiến khác đề nghị Bộ GD – ĐT sớm công bố chi tiết đề án, phương án tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015 để giáo viên và học sinh yên tâm.

Trong năm học 2014 – 2015, ngành giáo dục Tây Ninh đăng ký 17 trên tổng số 18 chỉ tiêu do Bộ GD – ĐT quy định.

Lãnh đạo các Sở GD-ĐT trong vùng thi đua số 5 đã cùng ký kết giao ước thi đua năm học 2014-2015 với quyết tâm bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích cao hơn nữa…

Năm 2015, hội nghị giao ban sẽ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đ.V.T