BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiến nghị thành lập Uỷ ban sữa Quốc gia

Cập nhật ngày: 24/04/2009 - 06:08

Tại hội thảo "Thúc đẩy sự gắn kết ngành sữa Việt Nam với thế giới", Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đưa ra kiến nghị về việc thành lập Uỷ ban sữa Quốc gia nhằm thống nhất quản lý sản xuất sữa trong cả nước.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) Hoàng Kim Giao cho biết: Kiến nghị trên được đưa ra xuất phát từ hoạt động sản xuất, chế biến sữa còn nhiều hạn chế, gây rủi ro cho các đối tượng liên quan, nhất là người nuôi bò. Để đảm bảo cho Uỷ ban sữa Quốc gia hoạt động hiệu quả, cần thảo luận kỹ phương án tổ chức, phương thức hoạt động.

Theo các chuyên gia, việc thành lập một tổ chức để đại diện cho cả nhà quản lý, người chăn nuôi và doanh nghiệp chế biến sữa, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên là cần thiết.

Tổ chức này khi được thành lập sẽ trở thành đại diện cho ngành sữa Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, để bảo vệ cho hoạt động sản xuất, chế biến sữa nội địa trong bối cảnh phải cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm sữa nhập ngoại.

Hội thảo do bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Liên đoàn ngành sữa quốc tế và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc tổ chức ngày 23.4, tại Hà Nội.

(Theo Tin Tức/Vietnam+)