BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ tự ý móc đường làm mương ở xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng:

Kiên quyết buộc khôi phục hiện trạng ban đầu 

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - 14:59

BTN - Do tính chất vụ việc gây bức xúc trong nhân dân nên UBND xã Hưng Thuận không đồng ý thời hạn khắc phục mà ông Thiện đề xuất, và yêu cầu ông phải thực hiện ngay việc khôi phục hiện trạng tuyến đường.

Ngày 12.4, Báo Tây Ninh có bài viết “Xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng: Tự ý móc đường làm mương” phản ánh một hộ dân tự ý móc mương, biến con đường dùng để đi lại, vận chuyển nông sản, vật tư… thành bờ ruộng nhỏ hẹp, khiến việc đi lại gặp khó khăn, ảnh hưởng đến canh tác, sản xuất lúa của nông dân trên địa bàn.

Mương sâu khiến phương tiện vận chuyển vật tư nông nghiệp không thể đi lại được.

Sau khi bài viết được đăng tải, ngày 15.4, UBND thị xã Trảng Bàng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn: Quản lý đô thị, Kinh tế, Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND xã Hưng Thuận tiến hành kiểm tra thực tế hiện trạng khu vực bị xâm phạm.

Ông Nguyễn Phước Nhiên- Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Trảng Bàng cho biết, qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra thống nhất giao UBND xã mời hộ dân tự ý móc mương đến làm việc và xử lý theo quy định.

Ông Phan Văn Rớt- Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, ngay sau buổi làm việc với đoàn công tác UBND Thị xã, UBND xã phối hợp với UBND phường Lộc Hưng đến tận nhà ông L.V.K tại khu phố Lộc Tiến, phường Lộc Hưng gửi thư yêu cầu ông đến trụ sở UBND xã Hưng Thuận giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, ông K tiếp tục không nhận thư mà nói là do ông Trương Tiến Thiện (con rể của ông) thuê máy móc tự làm, ông không liên quan vụ việc trên.

Tại buổi làm việc ngày 16.4 tại UBND xã Hưng Thuận, ông Trương Tiến Thiện thừa nhận ông là người trực tiếp thuê máy móc mương, nhưng việc ông làm là theo ý của ông K. Ông Thiện trình bày sẽ khôi phục trả lại hiện trạng ban đầu của tuyến đường sau khi kết thúc vụ lúa Hè Thu năm 2024 (vụ lúa hiện tại mới gieo khoảng 1 tháng).

Do tính chất vụ việc gây bức xúc trong nhân dân nên UBND xã Hưng Thuận không đồng ý thời hạn khắc phục mà ông Thiện đề xuất, và yêu cầu ông phải thực hiện ngay việc khôi phục hiện trạng tuyến đường; trong trường hợp ông Thiện không thực hiện, UBND xã sẽ thuê máy sang lấp lại, ông Thiện phải trả chi phí.

Đến ngày 23.4, UBND xã Hưng Thuận tiếp tục mời ông Thiện đến làm việc, lần này, ông Thiện đồng ý tự thực hiện san lấp, khôi phục hiện trạng ban đầu của tuyến đường, thời hạn là đến hết ngày chủ nhật (28.4.2024).

Theo ông Phan Văn Rớt, UBND xã Hưng Thuận có chủ trương nâng cấp cứng hoá tuyến đường xe nước thành đường giao thông nông thôn phục vụ việc đi lại của người dân ấp Lộc Trung ra bờ kênh Đông, kết hợp làm mương tưới và tiêu thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Địa phương đã tiến hành họp, lấy ý kiến người dân và đã nhận được sự đồng tình rất cao. Tuy nhiên, xã chưa kịp thực hiện thì ông Thiện đã thuê máy móc đất tạo thành mương sâu như phản ánh của Báo Tây Ninh; vụ việc gây bức xúc trong nhân dân, UBND xã kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Khỉ, ngụ ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận, người có ruộng đang canh tác bị ảnh hưởng bởi việc đào đường thành mương cho biết, hiện tại, để vận chuyển phân bón và các loại phương tiện, vật tư ra ruộng, ông phải thuê người vác men theo bờ ruộng rất khó khăn, vừa tốn chi phí vừa bất tiện.

Ông rất mong chính quyền địa phương thực hiện đúng quy định pháp luật, buộc ông K và ông Thiện trả lại hiện trạng ban đầu của con đường, để người dân dễ dàng vận chuyển vật tư nông nghiệp và lúa khi đến vụ thu hoạch.

Thiện Đức