BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiên quyết không để tái diễn hoạt động dịch vụ, kinh doanh bên trong nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 09/02/2023 - 15:31

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh tình trạng giữ xe, kinh doanh bên ngoài Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập.

Hình ảnh các cá nhân tự ý ra mời khách vào đỗ xe, giữ xe bên trong khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ Hòa Thành sẽ không tái diễn khi cơ quan có thẩm quyền kiên quyết xử lý dứt điểm.

Bài báo cũng phản ánh một vấn đề khá nhạy cảm, đó là tình trạng một số cá nhân đã tự ý lập điểm giữ xe, đậu xe bên trong khuôn viên  nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành, rồi lấy giá giữ xe quá cao gây bức xúc.

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh cùng các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý điểm giữ xe, đỗ xe bên trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành theo đúng quy định pháp luật.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của Báo Tây Ninh, UBND phường đã cho kiểm tra và làm việc với những cá nhân giữ xe bên trong nghĩa trang liệt sĩ ngay trong ngày 4.2.

Qua làm việc, ban đầu cho thấy những cá nhân tự ý lập điểm giữ xe bên trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành là con của một người quản trang nghĩa trang liệt sĩ nhưng người quản trang đã mất. Các con của người này trình bày, việc họ tự ý mở cửa để kinh doanh hoạt động giữ xe, trông xe bên trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành là để “tăng thu nhập”.

UBND phường Ninh Sơn đã yêu cầu các cá nhân trên chấm dứt ngay hoạt động kinh doanh giữ xe, đỗ xe trái phép bên trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành ngay trong ngày 4.2. Tuy nhiên, do các cá nhân trên đã nhận giữ xe của khá nhiều du khách nên đoàn kiểm tra yêu cầu không hoạt động giữ xe, đóng cửa và cho đến 17 giờ ngày 5.2, khi hết xe du khách đỗ qua đêm phải tạm ngừng hoạt động giữ xe, không được tái diễn.

Về lâu dài, UBND phường Ninh Sơn kiến nghị UBND thành phố Tây Ninh trao đổi với UBND thị xã Hoà Thành về một số vấn đề, trong đó có vấn đề quản lý. Bởi thực tế chồng chéo là hiện nay nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành lại nằm trên địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh nên rất khó quản lý. Khi xảy ra sự việc, UBND phường Ninh Sơn liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Hoà Thành để giải quyết nhưng chưa có kết quả.

Tầm Hoan