BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiên quyết xử lý việc mua bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường Bời Lời  

Cập nhật ngày: 23/09/2023 - 06:13

BTNO - Việc lấn chiếm lòng lề đường không chỉ gây cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của một trong những tuyến đường du lịch chính của tỉnh.

Khi khách dừng ô tô mua đồ cúng, lòng đường Bời Lời trở nên nhỏ hẹp nên không khó hiểu khi vào dịp cao điểm mùa du lịch đoạn đường này bị ùn tắc thường xuyên.

Đường Bời Lời (đoạn từ ngã tư Đại Đồng đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen) nằm trên địa phận phường Ninh Thạnh và Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh thường xuyên bị người dân bày bán hàng hoá lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt, vào dịp cao điểm như Hội xuân núi Bà, đoạn đường này bị ùn tắc nghiêm trọng.

Việc lấn chiếm lòng lề đường không chỉ gây cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của một trong những tuyến đường du lịch chính của tỉnh. Mặc dù các cơ quan có thẩm quyền nhiều lần ra quân tuyên truyền, yêu cầu người dân không được buôn bán, kinh doanh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ nhưng chưa có chuyển biến tích cực.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, ông Lương Bá Can – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp các cơ quan có thẩm quyền, UBND các phường Ninh Thạnh, Ninh Sơn vào cuộc xử lý quyết liệt. 

UBND thành phố Tây Ninh kiên quyết xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để mua bán, kinh doanh trên đường Bời Lời (đoạn từ ngã tư Đại Đồng đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen).

Theo quy hoạch, chiều rộng mặt đường Bời Lời là 31m, nhưng hiện tại chỉ khoảng 15m. Năm 2000, UBND thị xã Hoà Thành đã thực hiện xong công tác giải toả đền bù hai bên đường Bời Lời. Thành phố đã có kế hoạch giải toả đoạn đường theo đúng quy hoạch, tạo khoảng trống hành lang an toàn giao thông. UBND Thành phố đề nghị các hộ kinh doanh trên đoạn đường này tự nguyện chấp hành việc giải toả di dời và kinh doanh bên trong hàng lang an toàn giao thông của đoạn đường. Trong trường hợp các hộ kinh doanh không chấp hành, UBND thành phố Tây Ninh sẽ kiên quyết xử lý.

Nghĩa Nhân