BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiên quyết xử lý xe chở mía quá khổ, quá tải 

Cập nhật ngày: 19/03/2022 - 09:37

BTNO - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện trở lại xe chở mía cồng kềnh lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, gây mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông.

Một xe tải chở mía quá tải bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Châu Thành tuần tra, kiểm soát, phát hiện, lập biên bản, kiên quyết xử lý, tạm giữ các loại giấy tờ có liên quan đến người điều khiển, phương tiện vi phạm theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu chủ xe, lái xe có trách nhiệm hạ tải tại chỗ mới cho xe tiếp tục lưu hành; những trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn, vi phạm quy định khi tham gia giao thông, xe quá khổ quá tải… lập biên bản tạm giữ xe theo quy định.

Qua kiểm tra, phần lớn các xe chở nguyên liệu mía đều vượt quá khối lượng cho phép từ 30%-50%.

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT Công an tỉnh xử lý 66 trường hợp xe chở hàng quá tải, 12 trường hợp xe quá chiều cao, chiều dài, 29 trường hợp chở hàng hoá rơi vãi trên đường...

Chủ trương hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp trong vận chuyển các mặt hàng nông sản của tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số cá nhân, chủ xe lợi dụng việc này để cho xe chở quá số lượng, vi phạm an toàn giao thông.

Nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, bộ, ngành và Ban An toàn giao thông của tỉnh về an toàn giao thông; đồng thời, tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh… trong trạng thái bình thường mới, các tổ chức, cá nhân cần có các giải pháp phù hợp để hoạt động hiệu quả, an toàn hơn.

Một số hình ảnh trên tuyến đường 781, đoạn đi qua các xã Thành Long, Trí Bình, Thái Bình thuộc huyện Châu Thành và quốc lộ 22B đoạn đi qua ngã tư Bình Minh (thành phố Tây Ninh), nguy cơ mất an toàn giao thông, gây tai nạn cho người tham gia giao thông là rất cao:

N.N. Ảnh: TN