BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiện Trưởng Công an Thị trấn vì bị phạt hành chính về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác

Cập nhật ngày: 28/12/2018 - 19:09

BTNO - Hôm 27.12, TAND huyện Bến Cầu đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Khiếu kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trung tá Phạm Văn Vũ- Trưởng Công an thị trấn Bến Cầu”.

Người khởi kiện là bà Lại Thị Ba (63 tuổi, tạm trú tại Khu phố 3, thị trấn Bến Cầu) và người đại diện theo ủy quyền là bà Ngô Thị Lệ Xuân (34 tuổi, ngụ khu phố Ninh Thọ, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh).

Về nội dung vụ án: Bà Lại Thị Ba yêu cầu hủy Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 06/QĐ-XPVPHC, ngày 18.3.2018 của Trưởng Công an Thị trấn Bến Cầu và công khai xin lỗi bà.

Theo đó, hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ba về hành vi: có cử chỉ, lời nói thô bạo, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác (vì nghi một phụ nữ ăn trộm một cái mền trong nhà nghỉ của bà) với mức phạt tiền là 200 ngàn đồng.

Trước đó, bà Lại Thị Ba đã thừa nhận hành vi vi phạm, ký tên vào biên bản và ngày 21.3.2018 bà đã chấp hành xong hình phạt là nộp tiền 200 ngàn đồng theo như quyết định. Tuy nhiên, sau đó bà lại không thừa nhận chữ ký, chữ viết trong biên bản vi phạm cũng như biên bản tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính là của mình, nên TAND huyện yêu cầu phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh giám định và xác định rõ đó là chữ ký của bà Lại Thị Ba.

Từ những căn cứ nêu trên, xét thấy tính hợp pháp, có căn cứ về hình thức, nội dung, thẩm quyền và thời gian ban hành văn bản của Trưởng Công an Thị trấn Bến Cầu là đúng theo quy định của pháp luật., Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Cầu bác đơn khởi kiện của bà Lại Thị Ba.

Do bà Lại Thị Ba là người cao tuổi, HĐXX miễn tiền án phí hành chính sơ thẩm nhưng bà phải chịu hơn 2 triệu đồng chi phí giám định tư pháp theo quy định của pháp luật.

Gia Huấn