Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kinh doanh mùa dịch: "Cái khó ló cái khôn" 

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 00:29

BTN - Anh Nguyễn Nhất Danh- một người dân ngụ ấp Phước Bình đến mua hàng tại cửa hàng BHÐ cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa hàng làm băng chuyền như thế này bảo đảm khoảng cách rất an toàn giữa người mua và người bán…”.

Nhân viên cửa hàng chuyển hàng và tiền dư cho khách.

Từ khi tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội, người dân huyện Dương Minh Châu chấp hành tốt Chỉ thị, hạn chế tối đa việc ra ngoài. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đóng cửa.

Còn những nơi buôn bán mặt hàng thiết yếu lại sợ “va” phải ca “F”. Trong tình hình này, một số chủ cửa hàng đã sáng tạo ra nhiều cách kinh doanh vừa tuân thủ các quy định phòng, chống dịch vừa bảo đảm cung cấp hàng hoá cho người dân.

Anh Nguyễn Dương Ðông, ngụ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, chủ cửa hàng Bách Hoá Ðỏ (BHÐ) đã sáng chế 1 băng chuyền chuyển hàng hoá, 1 băng chuyền nhận đơn, tiền và trả tiền dư cho khách.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ðông cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân gặp khó khăn khi đi mua sắm do nhiều cửa hàng đóng cửa. Ðể vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, vừa có thể kinh doanh, tôi nghĩ, có thể tạo băng chuyền như đường ray xe lửa để đưa hàng hoá cho người dân, không cần tiếp xúc trực tiếp. Tôi mất một ngày để làm 2 băng chuyền, sau đó trang bị thêm máy chiếu tia cực tím để khử khuẩn và nhanh chóng đưa vào hoạt động”.

Băng chuyền có chiều dài từ 3 - 6m. Người dân đứng bên ngoài ghi lên giấy những mặt hàng cần mua, sau đó bỏ giấy, tiền vào rổ để đưa qua máy quét khử khuẩn. Nhân viên bên trong sẽ lấy hàng hoá và thông qua hệ thống băng chuyền để chuyển tiền dư, hàng hoá cho người dân.

Ðể bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, anh Ðông đặt nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và dùng loa, liên tục nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn, sát khuẩn, đeo khẩu trang theo quy định. Ðối với nhân viên, anh Ðông yêu cầu phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Anh Ðông cho biết: “Hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên tôi mới tạo ra băng chuyền trên để bán hàng, tạo khoảng cách giữa người mua và người bán càng xa càng tốt. Nhờ có băng chuyền, việc mua bán diễn ra thuận tiện hơn. Tôi có nhà kho có sức chứa bảo đảm cung cấp hàng hoá cho người dân qua đợt dịch và cam kết không tăng giá, người dân có thể yên tâm mua sắm, đừng tích trữ hàng hoá vì có thể sẽ hết hạn sử dụng”.

Anh Nguyễn Nhất Danh- một người dân ngụ ấp Phước Bình đến mua hàng tại cửa hàng BHÐ cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa hàng làm băng chuyền như thế này bảo đảm khoảng cách rất an toàn giữa người mua và người bán. Từ khi bùng dịch đến nay, cửa hàng không tăng giá các mặt hàng thiết yếu nên chúng tôi yên tâm mua sắm”.

Với sáng tạo của anh Ðông, cửa hàng BHÐ vừa duy trì hoạt động, cung cấp kịp thời những mặt hàng thiết yếu, đáp ứng được yêu cầu cho người dân trên địa bàn, vừa bảo đảm an toàn trong mùa dịch.

Vũ Nguyệt