Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kinh doanh quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bị xử phạt 3 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 17/06/2023 - 00:16

BTN - Đội đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số quần áo nêu trên; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm này của hộ kinh doanh do ông Đoàn Thanh Tâm làm đại diện, với số tiền phải nộp phạt là 3 triệu đồng.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra mặt hàng quần áo tại hộ kinh doanh do ông Đoàn Thanh Tâm làm đại diện.

Vào lúc khoảng 9 giờ ngày 14.6.2023, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh) kiểm tra hành chính đối với hộ kinh doanh do ông Đoàn Thanh Tâm làm đại diện tại ô 6/124, khu phố Thanh Bình B, thị trấn huyện Gò Dầu, chuyên mua bán quần áo may sẵn, đồ dùng gia đình, đồ điện…

Đoàn phát hiện hộ ông Đoàn Thanh Tâm đang kinh doanh hàng hoá nhập lậu là quần áo có hoạ tiết rằn ri đã qua sử dụng, số lượng 82 cái, do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn và chứng từ kèm theo hàng hoá. Giá niêm yết trên từng sản phẩm là 50.000 đồng/chiếc.

Ông Phạm Quốc Thanh- Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, Đội đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số quần áo nêu trên; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm này của hộ kinh doanh do ông Đoàn Thanh Tâm làm đại diện, với số tiền phải nộp phạt là 3 triệu đồng.

Ông Thanh còn cho hay, sắp tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục thực hiện giám sát các cửa hàng kinh doanh quần áo trên địa bàn huyện Gò Dầu, Bến Cầu, thị xã Trảng Bàng để kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật nếu có trường hợp kinh doanh vi phạm các quy định liên quan; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương để biết, tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Được biết, Cục QLTT tỉnh chỉ đạo các Đội QLTT trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt kiểm tra các cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh các loại quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cục QLTT tỉnh khuyến cáo các hộ kinh doanh và người có nhu cầu mua quần áo hết sức chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của mặt hàng này để tránh bị xử lý theo quy định.

Quốc Sơn